Chiếc đồng hồ điện tử từ 1972 được làm lại, sử dụng OLED

Minh Nguyên 21:38, 24/03/2020

Ra mắt năm 1972, Pulsar P2 là chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên hiển thị giờ thông qua màn hình điện tử.

Theo Gizmodo, mẫu đồng hồ do Hamilton kết hợp cùng Electro/Data sản xuất trở nên nổi tiếng sau khi xuất hiện trên tay James Bond (do Roger Moore thủ vai) trong bộ phim Live and Let Die phát hành năm 1973.

Pulsar P2 cũng là một trong những chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên (sau Seiko Astron) sử dụng tinh thể thạch anh để đo thời gian. Dòng điện từ pin chạy qua tinh thể, làm nó rung theo nhịp đều đặn để đo giờ, phút, giây. Khi ra mắt 48 năm trước, Pulsar P2 có giá 2.100 USD, tương đương 13.000 USD theo thời giá hiện nay.

Pulsar P2 là chiếc đồng hồ đeo tay điện tử đầu tiên trên thế giới.

Sau gần nửa thế kỉ, Hamilton đã cho ra mắt phiên bản mới của Pulsar P2 có tên Hamilton PSR. Tương tự Pulsar P2, tính năng duy nhất của PSR là hiển thị thời gian khi ấn vào nút cạnh bên, không có thông báo, không bấm giờ, thậm chí không có ngày tháng.

Điểm khác biệt của PSR so với Pulsar P2 là công nghệ màn hình. Thay vì màn hình LCD được xem là đột phá, đắt đỏ vào thời điểm ấy, PSR sử dụng công nghệ lai giữa LCD và OLED tân tiến hơn.

Khi ở chế độ bình thường, đồng hồ sẽ dùng màn hình LCD để hiện giờ, tuy nhiên khi bấm nút, màn hình OLED sẽ kích hoạt với độ sáng, độ tương phản cao giúp bạn nhìn rõ giờ khi đi ngoài đường, dưới trời nắng gắt.

Với mục đích phục vụ các nhà sưu tập, giá bán của Hamilton PSR là 750 USD cho phiên bản dây thép, trong khi bản mạ vàng có giá dưới 1.000 USD, giới hạn chỉ 1.970 chiếc.

Kiều My/TH