Chính khách bị 4 đồng nghiệp cáo buộc quấy rối tình dục

11:08, 10/05/2016

Phó chủ tịch Hạ viện Pháp Denis Baupin đã sờ soạng một thành viên nữ của Đảng Xanh và gửi các tin nhắn không đứng đắn cho những người khác

Các phụ nữ này nói trong những cuộc phỏng vấn trên truyền thông Pháp.

AFP trích lời luật sư của ông rằng ông Baupin đã từ chức. Ông nói thêm rằng Baupin bác bỏ các cáo buộc và có thể sẽ kiện những người phụ nữ đó về tội phỉ báng.

Ngày 9/5/2016, Chủ tịch Hạ viện Claude Bartolone đã yêu cầu ông Baupin từ chức. Các cáo buộc do 4 phụ nữ đưa ra với các hãng tin Pháp France Inter và Mediaart hôm thứ Hai. Một trong những phụ nữ này, phát ngôn viên của Đảng Xanh, Sandrine Rousseau, nói ông Baupin đã sờ ngực bà trong một hành lang và đã tìm cách hôn bà. Khi bà nói chuyện này với hai đồng nghiệp, một người nói "Ồ, ông ta lại bắt đầu rồi", bà Rousseau nói.

Ba thành viên khác của Đảng Xanh nói họ đã nhận được một số tin nhắn không đứng đắn, hoặc trở thành đối tượng phải chịu cách hành xử dâm dục từ ông Baupin. Năm nay 53 tuổi, ông Baupin cho tới tháng trước vẫn là thành viên của Đảng Xanh, vốn đang bị phân rẽ sâu sắc. Những người cáo buộc ông nói rằng trước đó họ lo sợ cho tương lai, công việc của mình cho nên không dám lên tiếng. Một số cáo buộc nhắc tới những chuyện đã xảy ra từ 15 năm trước.

Ông Baupin kết hôn với Emmanuelle Cosse, bộ trưởng nhà đất trong chính phủ của ông Francois Hollande. Hồi đầu tháng Ba, ông đã ủng hộ chiến dịch chỉ trích hành động bạo lực đối với phụ nữ. Trong một tuyên bố ra chiều 9/5, luật sư của ông Baupin nói ông "hoàn toàn bác bỏ cáo buộc quấy rối tình dục và bạo lực tình dục, cả hai loại hành động hoàn toàn xa lạ đối với ông".

telecomit.vn theo BBC