Chủ cửa hàng tại Sim Lim Square lừa khách Việt mua iPhone 6 vừa bị bắt

11:50, 28/05/2015

Jover Chew - Chủ cửa hàng Mobile Air, Singapore từng lừa anh Thoại, một du khách Việt và ép anh mua chiếc iPhone 6 với giá “cắt cổ” vừa bị bắt giữ.

Dẫn nguồn từ truyền thông Singapore, trang Zing cho hay, cảnh sát nước này vừa bắt giữ Jover Chew - Chủ cửa hàng bán điện thoại tại trung tâm mua sắm Sim Lim Square, người từng lừa anh Phạm Văn Thoại, một du khách Việt mua chiếc iPhone 6 với giá “cao ngất ngưởng” đã bị bắt cùng 4 người đàn ông khác. Lý do khiến họ bị bắt được cho là đã tái diễn thủ đoạn tương tự với hàng loạt du khách đến mua hàng.

 

Jover Chew, chủ cửa hàng Mobile Air, với thủ đoạn “dụ” khách mua iPhone 6 giá phải chăng nhưng kèm gói bảo hành "cắt cổ" vừa bị bắt - Ảnh: Internet.

Theo nguồn tin này, cảnh sát địa phương cho biết, sau hàng loạt vụ việc ồn ào ở Sim Lim Square, họ đã nhận được nhiều đơn thư phản ánh về hành vi bán hàng không minh bạch tại cửa hàng Mobile Air của Jover Chew. Phần lớn du khách bị "mắc bẫy" khi ký vào hợp đồng bảo hành tại cửa hàng với cái giá giá “cắt cổ”.

Năm 2014, truyền thông Singapore đã chọn vụ cửa hàng Mobile Air của Jover Chew “dụ” vị khách Việt Nam mua chiếc điện thoại iPhone 6 với giá “cắt cổ” là sự kiện Hot nhất năm. Sự kiện này cũng đã tạo ra một làn sóng mạnh mẽ trên mạng Internet ở Singapore - kêu gọi những người bán hàng ở đất nước này cần trung thực hơn.

Và cái tên Mobile Air cùng với khu thương mại Sim Lim Square đã trở nên “nổi tiếng” (nhưng với nghĩa xấu – NV) khắp Singapore hồi cuối năm 2014, với những hình ảnh về một du khách Việt (anh Phạm Văn Thoại) quỳ khóc, van xin chủ cửa hàng trả lại tiền khi “lỡ ký” hợp đồng mua chiếc iPhone 6 để tặng bạn gái với giá 950 SGD, nhưng sau đó cửa hàng đã đòi thêm 1.500 SGD cho gói bảo hành, do khi giao dịch trước đó, cửa hàng đã không đưa ra thông tin rõ ràng, làm anh Thoại “sập bẫy”.

Ngay cả khi cảnh sát có mặt sau đó, vụ việc vẫn không thể giải quyết ổn thỏa do cửa hàng nắm trong tay hợp đồng đã có chữ ký. Sau nhiều giờ tranh cãi, với sự giúp đỡ của Hội bảo vệ người tiêu dùng Singapore, anh Thoại đành chấp nhận nhận lại số tiền 400 SGD, chịu mất 550 SGD (trên 9 triệu đồng). Vụ việc được báo chí Singapore tường thuật lại, khiến dư luận nước này cũng như dư luận ở Việt Nam dậy sóng.  

Sau đó, nhận thấy hình ảnh của đất nước bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi “sự cố”, một người dân Singapore là Gabriel Kang đã khởi xướng một chiến dịch quyên góp, với mục tiêu quyên đủ 1.350 UGD để mua tặng cho hai du khách Việt (anh Thoại và bạn gái) một chiếc iPhone 6 128GB. Kang đã quyên góp được hơn 12.000 UGD, sau đó đã cố gắng tìm gặp anh Thoại để trao lại. Nhưng trong cuộc gặp gỡ ở sân bay Changi, anh Thoại đã từ chối nhận chiếc iPhone 6 của Gabriel Kang cùng khoản tiền quyên góp kia, anh chỉ nhận một phần nhỏ – bằng số tiền Mobile Air đã khấu trừ để đáp lại lòng thành của những người đã giúp đỡ anh rồi rời khỏi Singapore.   

Thanh Trà (tổng hợp)