Chức danh phóng viên, biên tập viên không có hạng IV

10:40, 20/07/2022

Ông Trần Văn Điềm hỏi, điều kiện xét thăng hạng từ hạng IV lên hạng III với phóng viên tại Trung tâm Văn hóa-Truyền thanh-Truyền hình huyện, thị xã, thành phố mà đã học xong trình độ đại học và các chứng chỉ bồi dưỡng được quy định như thế nào?

Về vấn đề này, Bộ Thông tin và Truyền thông trả lời như sau:

Thông tư liên tịch số 11/2016/TTLT-BTTTT-BNV ngày 7/4/2016 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ trưởng Bộ Nội vụ quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp của các chức danh viên chức Biên tập viên, Phóng viên, Biên dịch viên và Đạo diễn truyền hình thuộc chuyên ngành Thông tin và Truyền thông không có quy định hạng IV (trình độ cao đẳng, trung cấp) đối với chức danh phóng viên mà quy định hạng tối thiểu là hạng III (có trình độ từ đại học trở lên). 

Do vậy, Bộ Thông tin và Truyền thông không có hướng dẫn xếp lương đối với các trường hợp đang làm ở vị trí phóng viên nhưng đang giữ ngạch cho trình độ trung cấp, cao đẳng và không có quy định về việc thăng hạng đối với các đối tượng này.

Việc cơ quan, đơn vị tuyển dụng người có trình độ cao đẳng, trung cấp để bố trí vào các vị trí việc làm yêu cầu trình độ đại học là chưa đúng theo quy định của pháp luật. Vì vậy, đề nghị ông Điềm có ý kiến đối với cơ quan có thẩm quyền quản lý tại địa phương về việc này để có hướng xử lý, đảm bảo quyền lợi chính đáng của viên chức.

Theo Baochinhphu.vn