Chuyển đổi các định dạng video với Xilisoft Video Converter Ultimate

08:24, 23/04/2014

Xilisoft Corporation là công ty chuyên phát triển, cung cấp các chương trình, ứng dụng đa phương tiện để giúp người dùng giải quyết vấn đề định dạng khi thưởng thức các bộ phim bom tấn hoặc các tập tin video iêu thích trên các thiết bị khác nhau. Bài viết giới thiệu một trong những sản phẩm thương mại của Xilisoft với tên gọi Xilisoft Video Converter Ultimate…

Nhà phát hành: Xilisoft Corporation

Giấy phép: Thương mại

Dung lượng: 35.8MB/All Windows

Xilisoft Video Converter Ultimate là chương trình đa năng giúp chuyển đổi tập tin video qua lại giữa các định dạng phổ biến để có thể phát lại trên các thiết bị đa phương tiện khác nhau như: iPod, iPhone, iPad, Apple TV, Android, BlackBerry, Windows Phone, Mobile Phone, PlayStation, Xbox, YouTube, Vimeo, Flickr, Facebook, TwitVid v.v…

Hướng dẫn cài đặt


Trong quá trình cài đặt hộp thoại Select Installation Mode hiển thị cứ để mặc định là All Users, nếu bạn muốn sự dụng cá nhân thì chọn chế độ Current User > Next


Chuyển sang cửa sổ License Agreement, kéo thanh trượt bên phải xuống dưới cùng để kiểm tra nội dung xem có kèm theo điều kiện cài đặt thêm các ứng dụng phụ của bên thứ 3 không, nếu có hãy vô hiệu cài đặt của chúng > I Agree, để tiếp tục.


Hộp thoại Choose Components hiển thị chọn chế độ Full hoặc Custom tại mục Select the type of install > Next 3 lần, hộp thoại Create shortcut hiển thị hãy bỏ chọn chức năng tạo phím tắt trên thanh hệ thống “Create Quick Launch Icon” để tránh làm chậm thời gian khởi động của hệ thống từ việc kiểm tra các chương trình, ứng dụng khởi động cùng Windows của chương trình chống virus đang sử dụng > Install. Quá trình giải nén và cài đặt kết thúc nhấn chọn Finish, và khởi động Xilisoft Video Convert Ultimate


Giao diện làm việc của Xilisof Video Convert Ultimate hiển thị cùng với hộp thoại yêu cầu đăng ký bản quyền nhấp tên và mã giấy phép đang sở hữu > Register, sau khi kiểm tra tính xác thực của mã giấy phép công cụ sẽ hiển thị thông báo với nội dung “Đã đăng ký thành công” > OK, để kết thúc quá trình.

Cách sử dụng


Tại giao diện của Xilisoft Video Converter Ultimate nhấn chọn Add, tìm đến vi trí lưu trữ tập tin video muốn chuyển đổi chọn chúng, sau khi đối tượng đã hiển thị trong giao diện làm việc của công cụ nhấn chuột vào tập tin, tiếp tục nhấp chuột vào mũi tên trỏ xuống tại mục Profile bên dưới để chọn định dạng cho mới cho tập tin, Xilisoft Video Converter Ultimate cung cấp hầu như tất cả các định dạng để người sử dụng chuyển đổi tuỳ theo ý thích cá nhân và xem lại tập tin video trên các thiết bị khác nhau hoặc chia sẻ. Sau khi đã chọn được định dạng phù hợp cho tập tin video nhấn nút Start trên thanh công cụ để bắt đầu chuyển đổi.


Nếu muốn chia tập tin video thành các đoạn khác nhau nhấp phải chuột vào tập tin video chọn Clip > giao diện của chức năng Clip hiển thị chọn thời gian bắt đầu tại Start và cuối của đoạn Clip tại End > Apply để thực hiện tạo các đoạn clip khác nhau và cứ thế tiếp tục cho đến đoạn clip cuối cùng của tập tin video muốn chia.


Xilisoft Video Converter Ultimate cũng cho phép bạn chuyển đổi tập tin video sang định dạng 3D để có thể xem trên TV màn hình rộng 3D một cách nhanh chóng. Nhưng nếu bạn không có TV 3D hãy sử dụng chế độ chuyển đổi 3D to 3D để xem thông qua kính hỗ trợ Anaplyph với màn hình TV thông thường.


Hoặc có thể tạo các hiệu ứng cá nhân với tập tin video như thu nhỏ, kéo giản kích thước khung hình (Crop), tinh chỉnh ánh sáng, độ phản chiếu, hay trung hoà màu (Image), chèn chữ ký cá nhân lên video (Watermark), tạo các hiệu ứng (Effect), chèn âm thanh để tạo thêm sinh động cho tập tin video (Audio) và cuối cùng là chèn phụ đề cho tập tin video (Subtitles).


Nếu bạn muốn thực hiện chuyển đổi tập tin với định dạng khác nhau hãy sử dụng chức năng Add Profile để chọn các định dạng phù hợp với ý thích cá nhân.


Bạn có thể chụp lại màn hình trong lúc công cụ đang phát lại tập tin video để làm tư liệu hoặc sử dụng như hình ảnh minh hoạ có chất lượng rõ nét với định dạng .JGP và để kiểm tra hình ảnh bạn chỉ cần chọn chức năng Open Snapshot Folder. Và còn một các tuỳ chọn khác đang chờ bạn khám phá, trải nghiệm với công cụ đa năng này của công ty Xilisoft.

Quang Đức