Chuyển đổi, nén và ghép nối các file PDF trực tuyến

11:56, 03/07/2014

Nếu công việc của bạn thường xuyên phải làm việc với các file PDF chắc chắn sẽ khó tránh khỏi những lúc bạn cần chuyển đổi các tập tin PDF sang Word, Excel, hình ảnh… hay ngược lại. Hoặc bạn cần gửi các tập tin PDF, nhưng dung lượng chúng quá lớn cần phải nén giảm dung lượng các file. Tất cả đều có thể thực hiện thông qua các công cụ trực tuyến miễn phí mà không cần phải cài đặt bất kỳ phần mềm nào trên Windows hay bất kỳ thiết bị di động nào có khả năng truy cập web.

Chuyển đổi file PDF với PDF Online

Nếu bạn đang tìm một giải pháp chuyển đổi các file PDF sang Word và ngược lại, chắc không có giải pháp nào nhanh hơn và đơn giản hơn bằng công cụ chuyển đổi trực tuyến PDF Online.

Sử dụng dịch vụ này, bạn không cần phải đăng ký, chỉ cần truy cập vào địa chỉ www.pdfonline.com/convert-pdf rồi bấm nút Upload a File to Convert… sau đó chọn tập tin PDF hoặc Word trên máy cần chuyển đổi và bấm nút Open để chọn. Ngay lập tức, tập tin cần chuyển đổi sẽ được upload lên dịch vụ.

Sau khi quá trình upload hoàn tất, bấm liên kết Download bên góc trái rồi chọn định dạng muốn tải về là xong.

Ngoài việc hỗ trợ chuyển đổi các tập tin PDF và Word, dịch vụ PDF Online còn hỗ trợ chuyển đổi các định dạng như, Excel, PPT, TXT, hình ảnh (JPG, PNG, BMP, TIFF, GIF) sang PDF.

Nén và ghép nối các file PDF với Smallpdf

Nếu bạn cần làm nhiều hơn là chuyển đổi các file PDF sang Word hoặc ngược lại thì không thể bỏ qua công cụ trực tuyến Smallpdf.  

Giống như PDF Online ở trên, sử dụng dịch vụ của Smallpdf là miễn phí và không cần người dùng đăng ký, giao diện làm việc của dịch vụ cũng khá đơn giản và rõ ràng với các nút chức năng cụ thể. Smallpdf hỗ trợ chuyển đổi các tập tin Word, Excel và PowerPoint sang PDF cho bạn, tất nhiên cũng hỗ trợ chuyển đổi định dạng ảnh JPG sang PDF và ngược lại.

Chức năng chuyển đổi là khá đơn giản, bạn kích hoạt trình duyệt web lên rồi truy cập vào địa chỉ http://smallpdf.com, sau đó bấm nút chức năng mà mình cần thực hiện như Word to PDF, Excel to PDF, PPT to PDF… sang màn hình tiếp theo chỉ cần kéo thả tập tin cần chuyển đổi từ Windows Explorer (Windows 7) hoặc File Explorer (Windows 8) vào trong khung Drop… file here hoặc bấm nút Choose file để chọn tập tin trên máy đều được. Khi chọn xong, tập tin sẽ được tự động upload lên dịch vụ và chuyển đổi tự động. Sau khi quá trình chuyển đổi kết thúc, sẽ có một thông báo hiển thị và việc còn lại là bấm nút Download file để tải tập tin đã chuyển đổi xong về máy tính.

Cũng trong cửa sổ chuyển đổi hoàn tất, bạn có thể bấm các nút chức năng khác ở mép trên cùng giao diện chính để chọn chức năng khác mà mình cần thực hiện. Và một chức năng đáng chú ý của Smallpdf đó là khả năng nén giảm dung lượng tập tin PDF mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng, cách làm việc thì tương tự như chuyển đổi các tập tin, bấm nút Compress PDF, chọn file PDF cần nén giảm dung lượng rồi chờ cho quá trình nén giảm hoàn tất và bấm nút Download file để tải về là xong.

Thử nghiệm thực tế quá trình nén giảm dung lượng file PDF là rất hiệu quả, khi ném tập tin PDF gốc dung lượng 5,92MB và kết quả là Smallpdf đã nén giảm xuống còn 1,06MB, ngạc nhiên là chất lượng của tập tin sau khi nén vẫn không bị thay đổi nhiều.

Một chức năng thú vị khác của Smallpdf đó là khả năng ghép nối hai file PDF riêng lẻ thành một tập tin PDF duy nhất thông qua chức năng Merge PDF và quá trình này thực hiện cũng đơn giản như chuyển đổi một tập tin vậy.

Hoàng Hải