Chuyển đổi văn bản thành giọng nói trực tuyến

06:26, 09/12/2009

 Bài viết này xin giới thiệu đến các bạn một website có khả năng chuyển văn bản sang giọng nói với việc hỗ trợ 4 ngôn ngữ Anh, Pháp, Đức và Tây Ban Nha: http://www.research.att.com/~ttsweb/tts/demo.php. Nhờ vào website này, bạn có thể dễ dàng chuyển đổi văn bản thành giọng nói mọi lúc mọi nơi mà không cần cài đặt và điều chỉnh.
Ba bước cơ bản giúp bạn làm chủ quá trình sử dụng:

      - Bước 1: Truy cập vào website và tại mục Voice & Language bạn tiến hành chọn giọng đọc và ngôn ngữ cần chuyển đổi. Phần trước của tùy chọn này là loại giọng đọc, phía sau dấu ba chấm là loại ngôn ngữ.

      - Bước 2:  Bạn gõ vào một đoạn văn bản tiếng anh hoặc sao chép từ bên ngoài vào và dán vào ô Text. Điều lưu ý là đoạn văn bản không được dài quá 300 ký tự và không có chữ tiếng việt có dấu.

      -Bước 3:  Hoàn tất, bạn nhấn nút “SPEAK” hoặc “DOWNLOAD” rồi đợi một khoảng thời gian ngắn(nhanh hay chậm tùy thuộc vào tốc độ internet mà bạn đang sử dụng). Nếu bạn dùng FireFox và bổ sung add-on hỗ trợ file audio/video thì bạn có thể nghe trực tiếp từ trình duyệt hoặc có thể tải về máy và sử dụng trình hát nhạc để nghe lại hoặc chia sẻ với bạn bè.

      Phạm Hoàng
TIN LIÊN QUAN