Cisco cải tiến nền tảng gọi video để cạnh tranh với Zoom, Microsoft

08:42, 11/12/2020

Trước đây, video call và các công cụ làm việc từ xa là lĩnh vực khá tẻ nhạt và kém thu hút. Tuy nhiên, Covid-19 đã làm mọi thứ thay đổi.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thế giới đã thích nghi với hàng loạt mô hình liên lạc qua video (video call), cho phép làm việc, học tập từ xa qua môi trường trực tuyến.

Tuy nhiên, vẫn có những vấn đề nảy sinh trong quá trình sử dụng, như không thể xử lý tiếng ồn, bị trễ cuộc họp do mất mạng, hay thao tác cài đặt hệ thống quá phức tạp, mất thời gian.

Ngày 9/12 tại Hội thảo WebexOne, Cisco đã giới thiệu hơn 50 tính năng mới cho nền tảng tương tác trực tuyến Webex, nhằm khắc phục và cải thiện những trải nghiệm khó chịu trên.

Cisco cải tiến nền tảng gọi video để cạnh tranh với Zoom, Microsoft - 1

Cisco mang đến nhiều cải tiến cho nền tảng gọi video online, họp trực tuyến Webex.

Nền tảng giờ đây cho phép phiên âm và chú thích phụ đề đối với một số ngôn ngữ, tạo cuộc họp chỉ với một cú nhấp chuột, và tích hợp AI để xử lý thông tin cuộc họp. Ngoài ra, chất lượng cuộc gọi video call sẽ được gia tăng đáng kể thông qua công nghệ khử tiếng ồn và tăng âm lượng giọng nói.

Tại hội thảo, Cisco cũng công bố tính năng dịch trực tiếp (trong thời gian thực) bằng 9 ngôn ngữ thông dụng. Đây là tính năng rất hữu ích đối với những công ty, tập đoàn đa quốc gia.

Cùng với đó, ngay cả các cử chỉ của người tham gia trong cuộc họp cũng được 'dịch' thông qua tính năng nhận dạng chuyển động cơ thể và các tính năng chia sẻ bổ sung. Những tính năng này sẽ ra mắt thị trường trong vài tháng tới.

Bà Lương Thị Lệ Thủy - Tổng Giám đốc Cisco Việt Nam nhấn mạnh rằng những thách thức của năm 2020 đã thúc đẩy các doanh nghiệp tại Việt Nam đánh giá lại những đầu tư công nghệ hiện tại và đẩy nhanh kế hoạch chuyển đổi số, đặc biệt là trong lĩnh vực làm việc từ xa.

Bà cho biết trong nhiều tháng qua, Cisco đã liên tục nâng cấp các nền tảng và giải pháp nhằm đáp ứng được nhu cầu thay đổi của các công ty Việt Nam. Nỗ lực này giúp mọi người vừa có thể làm việc tại nhà vừa có thể làm tại văn phòng, tạo ra trải nghiệm liền mạch và an toàn cho môi trường làm việc kết hợp trong tương lai.

Cisco cải tiến nền tảng gọi video để cạnh tranh với Zoom, Microsoft - 2

Bà Lương Thị Lệ Thủy - Tổng Giám đốc Cisco Việt Nam.

Trên thực tế, nhiều công ty đã bắt đầu lên kế hoạch thiết lập một mô hình kết hợp giữa làm việc tại văn phòng và làm việc từ xa, thậm chí mang đến cho nhân viên tùy chọn làm việc tại nhà vô thời hạn, nếu như vẫn đáp ứng được chất lượng chuyên môn.

Theo một khảo sát từ hơn 25.000 nhân viên sinh sống tại nhiều quốc gia như Nhật Bản, Pháp, Úc, Mỹ,... cho thấy nhiều nhân viên khi làm việc từ xa cảm thấy họ có hiệu suất làm việc vượt trội và với sự hỗ trợ của nhiều công nghệ họ có mối quan hệ tốt hơn với các nhân viên tại văn phòng.

Cụ thể, 2 trong 3 người được khảo sát nhận xét rằng họ làm việc từ xa hiệu quả hơn so với làm việc tại công ty. Cứ 4 người được khảo sát thì gần 3 người nói rằng làm việc từ xa ở bất cứ nơi đâu giúp họ cân bằng được cuộc sống và công việc hơn. Gần 1 phần 3 cho rằng họ làm việc từ xa để chăm sóc con mình.

Ngoài ra, các nhân viên làm việc từ xa cũng tin rằng họ thực sự làm việc hiệu quả do có thể bắt đầu ngày làm việc sớm hơn và kết thúc muộn hơn mà không cần đến văn phòng.

Châu Anh (T/h)