Có gì ở Symphony of River - Show diễn hàng đêm đáng xem nhất tại Đà Nẵng?

11:22, 17/07/2024

Với quy mô hoành tráng, dàn dựng công phu, show diễn đa trải nghiệm kết hợp trình diễn pháo hoa Symphony of River đã và đang thu hút hàng nghìn lượt khách đến xem hàng đêm tại “quận giải trí” mới tại Đà Nẵng – Da Nang Downtown. Đâu là những lý do khiến du khách và người dân Đà Nẵng quyết định “dốc hầu bao” cho show diễn này?

Hơn một tỷ đồng cho mỗi đêm diễn

Cái bắt tay giữa tập đoàn du lịch giải trí, nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam Sun Group và H2O – nhà sản xuất lừng danh từng góp mặt trong các siêu phẩm điện ảnh Hollywood như James Bond, Mission Impossible… đã mang đến cho Đà Nẵng một show nghệ thuật đa trải nghiệm chưa từng có. Diễn ra tại Danang Downtown (công viên châu Á cũ), trên sâu khấu bên sông với sức chứa hơn 2.000 chỗ ngồi, hơn 100 nghệ sĩ quốc tế, trong đó có nhiều nghệ sỹ tên tuổi, 20 vận động viên vô địch Jetski và Flyboards thế giới và hơn 10 phút trình diễn pháo hoa mãn nhãn, Symphony of River - Bản giao hưởng bên sông thời gian qua đã khiến sông Hàn như được sống bằng tất cả những gì cuồng nhiệt nhất, thơ nhất của mình.

Theo đại diện Tập đoàn Sun Group: “Chi phí cho show Symphony of River mỗi tối là hơn 1 tỷ đồng”. 

Symphony of River được xem là “món ăn tinh” thần mới đối với người dân và du khách Đà Nẵng.

Xuyên suốt thời lượng 45 phút của show diễn, du khách sẽ được thưởng thức những giai điệu cổ điển nổi tiếng thuộc thể loại “epic symphony” - giao hưởng hùng tráng, thường xuất hiện trong những bộ phim điện ảnh sử thi như Carmen Symphony III, Million Roses hay Symphony No. 40 của nhà soạn nhạc lừng danh Mozart… Những giai điệu nổi tiếng được phối khí mới mẻ đi kèm vũ đạo bắt mắt của các nghệ sỹ quốc tế cùng hiệu ứng đèn laser kỳ ảo và ánh sáng pháo hoa rực rỡ đã khiến trải nghiệm của khán giả tới Đà Nẵng hè này thật sự wow.

Dàn vận động viên Flyboards hóa “iron man” với những “đôi cánh” pháo hoa rực rỡ.

Quy tụ dàn vận động viên vô địch thế giới

Ấn tượng lớn nhất của khán giả về show diễn chính là màn trình diễn của dàn vận động viên Jetski và Flyboards hàng đầu thế giới. Sở hữu 20 vận động viên Jetski và Flyboards hàng đầu thế giới được tuyển chọn từ hàng nghìn tài năng, Symphony of River là màn trình diễn của những ngôi sao đỉnh cao nhất trong làng thể thao mạo hiểm, những vận động viên từng “càn quét” vô số các giải thưởng trên trường quốc tế. Trong đó có Kristina Isaeva – Á quân flyboard thế giới FlyFest 2019, với những màn bay cao tới 15m, tương đương với tòa nhà cao 5 tầng ngay trên mặt biển và những cú xoay 360 độ, nhào lộn liên tiếp 3 vòng giữa không trung – màn trình diễn đặc trưng giúp nữ vận động viên nhận về làn sóng ngợi ca từ New York Post, Daily Mail và truyền thông quốc tế. 

Dàn vận động viên Flyboards vô địch thế giới cùng hội ngộ tại show diễn Symphony of River.

Nếu các vận động viên Flyboards cùng các động tác nhảy, nhào lộn với thiết bị có động cơ phản lực mạnh đòi hỏi kỹ thuật cao như Kristina Isaeva là “nốt nhạc cao”, thì đội ngũ Jetski với những màn “đạp gió rẽ sóng” ngay trên sông Hàn lại mang đến âm bass, những âm hưởng mạnh mẽ trên mặt nước với motor, đặc biệt phấn khích với giới mê tốc độ. Trong dàn Jetski có Yupadee Vongtaveesub - quý cô xinh đẹp đam mê tốc độ và mạo hiểm đến từ Thái Lan. Khán giả không khỏi choáng ngợp, các “đấng mày râu” phải ngả mũ thán phục trước những cú drift trên nước mãn nhãn của vận động viên đến từ xứ sở chùa vàng này. 

Màn “đạp gió, rẽ sóng” của dàn vận động viên Jetski mang theo những chùm pháo sáng lấp lánh.

Mãn nhãn pháo hoa hàng đêm 

Nối dài mùa Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF vừa chính thức khép lại, Symphony of River kết thúc mỗi đêm diễn bằng màn pháo hoa kéo dài tới 10 phút, với hiệu ứng và những sắc màu được nhiều khán giả nhận định là “không hề kém cạnh và thậm chí là có một số hiệu ứng đẹp hơn cả các màn trình diễn cuả các đội pháo hoa tại DIFF”.

Màn trình diễn pháo hoa ở Symphony of River tạo dấu ấn riêng cho bờ Tây sông Hàn mỗi đêm.

Từng chùm pháo liên hoàn với hàng loạt hiệu ứng pháo được tuyển chọn vô cùng đặc sắc, trình diễn cả tầm cao và tầm thấp trên mặt sông, với nhiều biểu tượng trái tim, mặt cười, hình ngôi sao, đến những bông pháo cỡ lớn với màu sắc biến đổi trong tích tắc. Xem pháo hoa show Symphony of River, khán giả dễ liên tưởng tới sự biến ảo kỳ diệu và những hiệu ứng pháo trong màn trình diễn đêm 29/6 tại Lễ hội pháo hoa quốc tế của đội Trung Quốc. Và theo tiết lộ của đại diện Sun Group, tất cả pháo hoa dùng cho show diễn đều được nhập khẩu từ xứ sở tỷ dân- “cái nôi” pháo hoa của thế giới. 

Pháo hoa nghệ thuật chính là “đặc sản” của show diễn Symphony of River.

Để có được màn pháo hoa 10 phút mỗi đêm này, các kỹ thuật viên mỗi ngày mất tới 10 tiếng để chuẩn bị. Nhưng những công phu đó được đền đáp bằng sự phấn khích đến vỡ òa của khán giả sau mỗi đêm diễn. Bất cứ ai khi được hỏi cảm xúc sau khi xem Symphony of River cũng đều ghi nhận rằng: dẫu có xem đi xem lại, họ vẫn thấy màn pháo hoa của show này kỳ diệu nhất. Là bởi sự kết hợp ngoạn mục giữa pháo hoa nghệ thuật trên sông, trên không và từ cả Jetski hay Flyboards, khi các vận động viên Flyboards hóa thân thành những “iron man” thứ thiệt, bay lượn cùng đôi cánh pháo hoa rực sáng trên vai hay khi các “vua tốc độ” điều khiển Jetski với những cú drift mang theo pháo sáng và pháo hoa tầm thấp với hàng loạt hiệu ứng bắt mắt, bắt tai.

Ngay cả những vận động viên trình diễn Jetski cũng phải “nổi da gà” khi những đợt pháo được bắn lên không trung.

Vận động viên Jetski Brayden Joseph Wilson hào hứng mô tả: “Trình diễn pháo hoa với Jetski là một cảm xúc rất tuyệt vời và phấn khích, kể cả với những người trình diễn Jetski như tôi. Bất kỳ lần biểu diễn nào, chỉ cần bông pháo đầu tiên nổ lên là cảm xúc bất ngờ lại trỗi dậy, đều khiến tôi phải nổi da gà vì phấn khích”.

Sau Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, Symphony of River được xem là món ăn tinh thần nối dài DIFF 2024 đến hết mùa hè. Hiện tại, show diễn đang áp dụng ưu đãi tới 40% giá vé cho mọi du khách.

Âm thanh, ánh sáng, pháo hoa cùng hòa quyện, tạo nên một show diễn ấn tượng tại Da Nang Downtown.

Cụ thể, từ ngày 14/07 - 31/07/2024, giá vé xem show nghệ thuật đang làm mưa làm gió tại Đà Nẵng sẽ chỉ còn 600.000 đồng (đối với khán đài A) và 450.000 đồng (đối với khán đài B1/B2), áp dụng cho các ngày từ thứ 2 đến thứ 5 (ngoại trừ thứ 3 không có lịch diễn). Các ngày từ thứ 6 đến Chủ Nhật, giá vé sẽ là 900.000 đồng (đối với Khán đài A) và 600.000 đồng (đối với khán đài B1/B2).

Đặc biệt, với người dân Quảng Nam – Đà Nẵng khi mua vé show Symphony of River từ nay đến 31/07/2024, giá vé ưu đãi chỉ còn 400.000 đồng (đối với khán đài B1/B2) và 500.000 đồng (đối với khán đài A) từ thứ 2 đến thứ 5 (ngoại trừ thứ 3 không có lịch diễn). Các ngày từ thứ 6 đến chủ nhật, giá vé sẽ là 500.000 đồng (đối với khán đài B1/B2) và 700.000 đồng (đối với khán đài A). Theo đó, để tiết kiệm thời gian chờ đợi, du khách cần chuẩn bị sẵn giấy tờ tùy thân chứng minh thường trú Đà Nẵng - Quảng Nam để xuất trình tại quầy vé.

PV (Theo Tạp chí Tin học và Đời sống)