Có thật iPhone 7S sẽ có vỏ hoàn toàn bằng kính?

10:03, 30/05/2016

Đồn đoán cho rằng iPhone 2017 (có thể là iPhone 7S) có thể có thiết kế vỏ hoàn toàn bằng kính.

Mặc dù còn quá sớm để nói gì đó về iPhone 2017, nhưng tin đồn về thiết bị này vẫn tiếp tục nổi lên.

Theo đó, đồn đoán cho rằng iPhone 2017 (có thể là iPhone 7S) có thể có thiết kế vỏ hoàn toàn bằng kính. Thông tin này lần đầu được đưa ra bởi nhà phân tích Apple, Ming-Chi Kuo hồi tháng 3.

Nhà quan sát Apple, John Gruber, từng chia sẻ, nguồn tin của ông nói rằng iPhone năm nay có thiết kế vỏ hoàn toàn bằng kính, màn hình cong cả 2 cạnh là khá tin cậy. Gruber thậm chí còn nghe nói, phím Home/cảm biến Touch ID sẽ được tích hợp vào màn hình.

Nhưng nay thì những thứ tưởng như chỉ là đồn đoán này dường như có nhiều khả năng thành sự thật. Tại Đại hội cổ đông năm nay, Chủ tịch Catcher Technology, nhà cung cấp linh kiện iPhone lâu năm cho Apple, Allen Horng, nói iPhone 2017 sẽ có màn hình hoàn toàn bằng kính. Catcher là nhà sản xuất  khung iPhone đã nhiều năm và động thái chuyển sang loại khung không phải bằng nhôm có thể có nghĩa là Catcher sẽ mất việc.

Chuyện trò với các phóng viên tuần trước, Horng nói, “Theo những gì mà tôi biết cho đến nay, chỉ 1 model iPhone sẽ có vỏ kính, nhưng là vào năm sau”. Ông thêm rằng, ông không nghĩ điều này sẽ ảnh hưởng đến doanh số của công ty bởi “vỏ kính thì cũng vẫn cần một khung kim loại bền chắc với công nghệ xử lý tiên tiến và cũng sẽ không rẻ hơn so với model hiện tại”.

Horng cũng chia sẻ trên Facebook Live tuần trước: “Tôi đã giả thiết rằng chúng ta sẽ có thể thấy một sự thay đổi lớn về thiết kế với iPhone 2017, đơn giản chỉ là vì đây là năm thứ 10 của thiết bị biểu tượng này. Tất cả những gì tôi nghe được về iPhone 7 cho thấy, Apple sẽ không thay đổi nhiều thiết kế iPhone so với iPhone 6/iPhone 6S, trừ jack cắm headphone. Và đây là dự đoán của tôi về chiếc iPhone thế hệ mới:

-        Đó sẽ là chiếc iPhone nhanh nhất của Apple từ trước tới giờ.

-        Nó sẽ sở hữu công nghệ quang học tiên tiến nhất của Apple.

-        Sẽ có ít nhất một tính năng hoàn toàn mới trên đó.

-        Và nó sẽ đến với màu vàng hồng thời thượng.

Cẩm Thịnh - theo Mashable