iPhone 7 sẽ sử dụng chip modem của Intel

14:32, 18/05/2016

Nhiều khả năng iPhone 7 của Apple sẽ sử dụng chip modem của Intel khi thông tin này đã được lặp lại tới lần thứ 4.

Nếu bạn tin rằng một tin đồn lặp đi lặp lại càng nhiều lần thì khả năng thành sự thật của nó càng nhiều thì bạn nên biết, đây đã là lần thứ 4 chúng ta nghe tin đồn Apple sẽ sử dụng một chip modem Intel trong iPhone 7. Một báo cáo ngày hôm nay đã nói rằng Intel sẽ chịu trách nhiệm cung cấp tới 50% số chip, 50% còn lại thuộc về nhà cung cấp chip modem hiện tại của Apple, Qualcomm. Tin đồn càng có cơ sở hơn khi tháng trước, Tổng giám đốc Qualcomm, Steve Mollenkopf, nói rằng công ty của ông đã để tuột một khách hàng chip modem vào tay đối thủ, và khách hàng đó không nghi ngờ gì chính là Apple.

Theo tin đồn, Intel sẽ chỉ đóng gói các sản phẩm modem chip, còn khâu sản xuất thì để ngỏ cho TSMC và King Yuan Electronics. Tin đồn chip modem Intel sẽ được sử dụng trong iPhone 7 thực tế đã xuất hiện từ hồi tháng 10 năm ngoái. Thực sự thì trước đó đã có thông tin chip Qualcomm 9X45 LTE có trong iPhone 6s và iPhone 6s Plus, sẽ được thay thế bởi Intel 7360 LTE modem.

Năm ngoái, Apple được cho đã gửi một nhóm kỹ tới Munich, nơi sản xuất Intel 7360 LTE modem, để tối ưu hoá loại chip này cho thế hệ tiếp theo của iPhone. Chip modem Intel 7360 LTE hỗ trợ tốc độ dữ liệu Cat.10, có nghĩa dữ liệu sẽ được truyền với tốc độ 450 Mb/giây đường xuống và 100 Mb/giây đường xuống.

iPhone 7 được trông đợi sẽ ra mắt tháng 9 tới và hiện đã được bắt đầu sản xuất tại cơ sở của 2 nhà thầu phụ Pegatron và Foxconn. Được biết, 100% chip A10 sẽ được sử dụng trong series iPhone 7 đều do TSMC sản xuất.

Cẩm Thịnh