50 Doanh nghiệp CNTT- VT hàng đầu Việt Nam 2014

09:38, 26/08/2014

Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) đã công bố chính thức triển khai Chương trình 50 Doanh nghiệp CNTT- VT hàng đầu Việt Nam 2014 (Vietnam’s 50 Leading ICT Companies 2014).

Mục đích nhằm chọn ra 50 doanh nghiệp CNTT - VT hàng đầu Việt Nam và giới thiệu, quảng bá tới các khách hàng, đối tác tiềm năng tại Việt Nam và gần 100 quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Chương trình lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, các doanh nghiệp hoạt động trong 6 lĩnh vực sau có thể đăng ký tham gia: Dịch vụ BPO và IT Outsourcing/Offshoring; Cung cấp giải pháp, phần mềm đóng gói; Viễn thông, Internet và dịch vụ viễn thông; Nội dung số và dịch vụ gia tăng; Sản xuất, phân phối thiết bị viễn thông, CNTT; Các dịch vụ CNTT khác (tư vấn, triển khai, hỗ trợ phần cứng, hỗ trợ phần mềm,…).

Bà Nguyễn Thị Thu Giang, Phó Tổng thư ký VINASA, đại diện Ban tổ chức chương trình nhận định: “Những doanh nghiệp trong top 50 sẽ là các thương hiệu hàng đầu tại thị trường CNTT-VT Việt Nam, đã được các chuyên gia đánh giá và lựa chọn chặt chẽ theo các tiêu chí cụ thể. Chúng tôi mong muốn qua chương trình, các doanh nghiệp có năng lực sẽ được các đối tác quốc tế biết đến nhanh chóng và rộng rãi hơn. Đồng thời, đây cũng là một công cụ hiệu quả quảng bá hình ảnh ngành CNTT-VT Việt Nam, giúp nâng cao vị thế của ngành trên trường quốc tế. Xa hơn nữa, VINASA kỳ vọng việc tổ chức thường xuyên chương trình sẽ hỗ trợ tập hợp, xây dựng đội ngũ những doanh nghiệp lớn, mạnh và luôn tiên phong trong hội nhập quốc tế”.

Theo kế hoạch, Lễ công bố 50 doanh nghiệp CNTT - VT hàng đầu Việt Nam 2014 và ra mắt ấn phẩm đặc biệt sẽ được tổ chức trong dịp Diễn đàn Cấp cao CNTT châu Á – châu Đại dương (Việt Nam - ASOCIO ICT Summit 2014) tổ chức tại Việt Nam vào cuối tháng 10/2014.  

Đây là hoạt động thiết thực của ngành CNTT – VT tham gia thực hiện Nghị quyết số 36-NQ/TW ngày 1/7/2014 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh ứng dụng, phát triển CNTT đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế. Chương trình sẽ giúp các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam mở rộng thị trường trong nước và quốc tế, xác lập vị trí của mình và của Việt Nam trong chuỗi giá trị gia tăng toàn cầu của ngành CNTT-VT thế giới.  

Tham khảo chi tiết tại đây.

T.H