Công bố Cuộc thi Robothon quốc tế 2024

13:50, 01/06/2024

Chủ đề Cuộc thi Robothon quốc tế năm 2024 là "Digital Nexus" (Cách mạng Công nghiệp 5.0), hướng tới bối cảnh tương lai gần, sự xuất hiện của công nghiệp 5.0 sẽ mở ra một thế giới hoàn toàn mới, nơi con người và robot không chỉ đồng hành, mà còn hợp tác một cách mạnh mẽ và sáng tạo.

Ngày 6/4/2024, Tập đoàn Giáo dục Eduspec Holdings Berhad (Malaysia) đã công bố thông tin Cuộc thi Robothon Quốc tế 2024 sẽ được tổ chức vào ngày 24/11/ 2024 tại Bangkok (Thái Lan), đánh dấu sự trở lại của cuộc thi mang tính thường niên dành cho học sinh từ tiểu học đến trung học đam mê STREAM Robotics.

Cuộc thi Robothon quốc tế 2024.

Trước đó, vòng loại cấp Quốc gia của cuộc thi sẽ được tổ chức tại các nước châu Á bao gồm Việt Nam trong tháng 10/2024.

Chủ đề Cuộc thi Robothon quốc tế năm 2024 là "Digital Nexus" (Cách mạng Công nghiệp 5.0), hướng tới bối cảnh tương lai gần, sự xuất hiện của Công nghiệp 5.0 sẽ mở ra một thế giới hoàn toàn mới, nơi con người và robot không chỉ đồng hành, mà còn hợp tác một cách mạnh mẽ và sáng tạo.

Đối tượng tham gia là học sinh đã hoàn thành chương trình bồi dưỡng năng lực thi đấu Robothon do các đại lý đối tác của Công ty Cổ phần Giáo dục công nghệ vì người việt tổ chức và đăng ký tham dự Cuộc thi cấp quốc gia, gồm 4 nhóm tuổi sau: Học sinh từ 7- 9 tuổi: cấp độ sơ cấp, ngôn ngữ lập trình Blockly; học sinh từ 9- 12 tuổi: cấp độ trung cấp, ngôn ngữ lập trình Blockly; học sinh từ 11- 15 tuổi: cấp độ cao cấp, ngôn ngữ lập trình C++; học sinh từ 15- 18 tuổi: cấp độ ưu tú, ngôn ngữ lập trình C++.

Robothon là cuộc thi STEM Robotics thường niên theo chủ đề dành cho học sinh khu vực châu Á do Tập đoàn Giáo dục Eduspec Holdings Berhad (Malaysia) tổ chức trong 18 năm qua ở các cấp thành phố, quốc gia và quốc tế. Mục tiêu của cuộc thi là giúp học sinh khám phá các vấn đề trong thế giới thực ngày nay, với các giải pháp sáng tạo dựa trên kiến thức và kỹ năng tích hợp về khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học (STEM).

Nhiệm vụ của thí sinh là vận dụng các kiến thức và kỹ năng STEM Robotics để lập trình, điều khiển robot hoàn thành tối ưu các nhiệm vụ theo yêu cầu được đưa ra. Cụ thể ở vòng thi quốc tế, thí sinh có 5 nhiệm vụ sau: Thu thập dữ liệu; bảo mật Blockchain; học máy lượng tử; mã hóa lượng tử; mô phỏng trí tuệ nhân tạo.

Dự kiến sẽ có 6 quốc gia gồm Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Philippines, Ấn Độ và Việt Nam với hàng nghìn học sinh trong khu vực tham gia Chương trình bồi dưỡng năng lực thi đấu Robothon cũng như tham dự cuộc thi quốc tế ở Hạng mục Leanbot. Học sinh Việt Nam sẽ tập trung thi đấu ở một Hạng mục Leanbot đối với cả 2 vòng quốc gia và quốc tế.

Leanbot là một bộ công cụ học tập Robotics độc đáo và sáng tạo với công nghệ Digital Twin kết nối với Đa vũ trụ ảo, nhằm cung cấp cả trải nghiệm học tập trực tuyến và ngoại tuyến. Leanbot là sản phẩm sản xuất tại Đông Nam Á, được thiết kế bởi Công ty Cổ phần Công nghệ DTT. Với mong muốn, các hoạt động học tập trở nên không giới hạn để truyền cảm hứng, trang bị cho trẻ em các kiến thức và năng lực toàn cầu, đồng thời đo lường sự tiến bộ học tập của các em.

Theo Báo Chính phủ

https://baochinhphu.vn/cong-bo-cuoc-thi-robothon-quoc-te-2024-102240531150843961.htm