Công nghệ của DMTC: Sự khởi đầu của nền nông nghiệp mới

Phúc Anh 09:00, 13/07/2019

(CNĐS) -- Dự án DMTC không phải là dự án kỹ thuật thông thường, càng không phải là dự án đơn thuần về khái niệm, mà nó là một nền kinh tế thực tiễn, dự án DMTC là dự án được thông qua dịch vụ kỹ thuật nông nghiệp hiện đại hóa, DMTC sử dụng công nghệ để tạo ra sản phẩm nông nghiệp sinh thái như lúa Đạo Thu Sinh làm sản phẩm đầu ra, và có kênh bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng từ siêu thị thông minh và nó cũng chính là nền tảng của blockchain.

“Thức ăn là vốn của dân, ruộng đất là vốn của nước nhà, quốc gia là vốn của con người, những nhận định này đều là những nhận định đúng đắn về chính trị, luôn đặt con người lên hàng đầu.”

Từ xưa đến này, bất kỳ tổ chức cầm quyền nào cũng lấy quan điểm “nông nghiệp là nguồn vốn của quốc gia” để làm trọng tâm, dựa vào đó để thiết lập khái niệm cai trị đất nước. 

Với sự phát triển của xã hội hiện nay, ngành nông nghiệp cũng căn cứ theo như cầu của thời đại, mà đã phát triển đi từ ngành nông nghiệp trồng trọt truyền thống đến ngành nông nghiệp trồng trọt hiện đại hóa, ngành nông nghiệp truyền thống của quốc gia chủ yếu là mô hình nông nghiệp quy mô nhỏ, đơn vị sản xuất cơ bản là các hộ gia đình, và đây cũng là phương thức làm nông “một người làm nhiều người hưởng” của tổ chức cầm quyền ngày xưa đã đặt ra, phương thức này làm cho ngành nông nghiệp quốc gia bị tan rã và chia nhỏ. Và khi các hộ gia đình là nguồn sản xuất chính, thì việc thu thập số liệu của ngành nông nghiệp trồng trọt bị hạn chế rất nhiều, từ đó đã gây ảnh hưởng đến việc nghiên cứu và truyển đạt công nghệ sản xuất. Cũng chính vì thế mà chất lương nông sản của các nhà sản xuất làm ra đã có sự khác biệt, không có tính đồng nhất, khiến cho khách hàng dễ dàng hài lòng với các tiêu chuẩn khác nhau, với tình trạng này, các nhà sản xuất nông nghiệp vì muốn nhanh chóng thu được lợi nhuận và bù đắp cho chi phí trong quá trình sản xuất, họ đành phải tiến hành cuộc chiến cạnh tranh về giá cả, hoặc dẩy trách nhiệm định giá cho một bên trung gian, cuối cùng đã kéo nguồn thu nhập lao động của ngành sản xuất nông nghiệp đi xuống và thấp hơn nhiều so với các ngành khác.

Từ đó đã tạo ra một vòng tuần hoàn khắc nghiệt, một số lượng lớn các nhà sản xuất nông nghiệp đã từ bỏ ngành nông nghiệp trồng trọt, bắt đầu chuyển hướng phát triển sang các ngành nghề khác, nguồn đầu tư nông nghiệp sụt giảm, khiến cho việc cải cách ngành nông nghiệp hiện đại hóa trở nên càng khó khăn hơn. Chính vì thế, hiện nay quốc gia rất xem trọng những người cải cách và sáng lập trong ngành nông nghiệp, trao cho họ một sự quan tâm đặc biệt, hy vọng họ có thể nhanh chóng thay đổi tình trạng này.

Từ trước đến nay, người tiêu dùng và người sản xuất nông nghiệp đã luôn có một giới hạn khoảng cách rất lớn, và dẫn đến tình trạng như hiện nay, người tiêu dùng thì có trải nghiệm tiêu dùng không tốt, không có lòng tin với các sản phẩm nông nghiệp, nhà sản xuất thì đau đầu vì chất lượng sản phẩm kém, giá thành của các kênh phân phối cao, mất giá thị trường, thu nhập thực tế thấp. 

Căn cứ theo tình trạng hiện nay, tập đoàn DMTC đã nỗ lực tìm hiểu từ ngành sản xuất nông nghiệp đến các kênh phân phối nông sản, và tất cả là người tiêu dùng, dựa vào hiện trạng thực tế của quốc gia, tận dụng tối đa công nghệ blockchain và cuối cùng đã tìm ra một con đường mới giúp người tiêu dùng và nhà sản xuất nông nghiệp có thể kéo gần khoảng cách, đến gần với nhau hơn.


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Ưu điểm của DMTC  

Dự án DMTC không phải là dự án kỹ thuật thông thường, càng không phải là dự án đơn thuần về khái niệm, mà nó là một nền kinh tế thực tiễn, dự án DMTC là dự án được thông qua dịch vụ kỹ thuật nông nghiệp hiện đại hóa, DMTC sử dụng công nghệ để tạo ra sản phẩm nông nghiệp sinh thái như lúa Đạo Thu Sinh làm sản phẩm đầu ra, và có kênh bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng từ siêu thị thông minh và nó cũng chính là nền tảng của blockchain.

Khi dự án DMTC được ra sử dụng, đã gặp phải rất nhiều vấn đề trong các bước thao tác nhưng hoàn toàn được giải quyết ổn thỏa, tích lũy được nhiều kinh nghiệm và các biện pháp giải quyết vấn đề, đây là một tài sản quý báu, và nó chắc chắn sẽ trở thành nền tảng vững chắc cho quy mô mở rộng sau này.

Tiến hành phục vụ cho cuỗi cung ứng nông nghiệp

DMTC tiến sâu vào các ngành sản xuất nông nghiệp, vận chuyển, lưu trữ, bán hàng, thu thập dữ liệu sản xuất, hệ thống giám sát vận chuyển lưu trữ thông minh, hệ thống bán hàng trong siêu thị thông minh, phân tích các chuỗi dữ liệu lớn, nông nghiệp chính xác v.v…, thiết lập tiêu chuẩn cho con đường nông nghiệp hiện đại hóa, nâng cao tính cạnh tranh cho ngành nông nghiệp và nông sản của quốc gia, tạo ra một đấu trường hết sức cạnh tranh cho các nhà sản xuất nông nghiệp, tạo ra một chuỗi cung ứng nông sản an toàn đáng tin cậy cho người tiêu dùng.

Thống nhất tiêu chuẩn, là tiêu chuẩn hóa quá trình trồng trọt, giảm bớt chi phí vô lý trong quá trình trồng trọt, nâng cao tỷ lệ nông sản đạt tiêu chuẩn, thống nhất quyền định giá, giảm bớt chi phí giữa các nhà sản xuất nông nghiệp với nhau. 

Mô hình đổi mới, nhận Token để mở gian hàng

DMTC sử dụng phương thức kinh doanh đổi mới, ai có được token DMTC sẽ được hợp tác mở gian hàng, vừa sở hữu siêu thị thông minh, dịch vụ công nghệ do chuỗi DMTC cung ứng, vừa cung cấp nông sản sinh thái hữu cơ, và còn được đội ngũ DMTC cung cấp dịch vụ giao hàng tận nơi, người dùng chỉ cần xem siêu thị không người như một cộng đồng kinh doanh, và kiểm tra giao dịch trên ứng dụng DAPP là có thể thu được lợi nhuận. Và lợi nhuận của siêu thị không người DMTC được chia làm ba loại. 

Thứ nhất là không gian tăng trưởng của DMTC token, siêu thị thông minh càng phổ biến thì giá trị của DMTC sẽ ngày càng tăng.

Thứ hai là doanh thu bán hàng của siêu thị không người, người dùng sở hữu tài khoản siêu thị thông minh từ token, thì lợi nhuận do siêu thị thông minh mang lại sẽ hoàn toàn thuộc về những người dùng đó, nếu khả năng thúc đẩy kinh doanh của các cá nhân khác nhau thì lợi nhuận thu về sẽ khác nhau. 

Thứ ba là lợi nhuận từ các giao dịch trong siêu thị thông minh, mỗi một giao dịch phát sinh trong siêu thị thông minh, sẽ đều được tham gia nhận thưởng.

Tận dụng các ưu đãi của blockchain, đẩy nhanh sự phát triển của DMTC, gia tăng sức ảnh hưởng, thu hút thêm nhiều người dùng tham gia vào hệ thống sinh thái DMTC, điểu đó đã giúp cho mối quan hệ giữa người tiêu dùng và nhà sản xuất nông nghiệp trở nên gần gũi hơn, gia tăng sự tương tác giữa hai bên, mở rông thêm nhiều thị trường và các kênh bán hàng mới. Đồng thời cung cấp cho người tiêu dùng một phương thức sinh hoạt và lựa chọn mới mẻ hơn, và cũng giúp cho nhà sản xuất nông sản có thể nâng cao sản lượng tiêu thụ và nguồn thu nhập.

Ký kết hợp tác nông nghiệp

Quỹ DMTC sẽ duy trì mối quan hệ hợp tác lâu dài với hầu hết các viện nghiên cứu nông nghiệp ở Trung Quốc, Thượng Hải và Hòa Nam. Hợp tác với viện khoa học nông nghiệp ở thành phố Thượng Hải Trung Quốc để cùng nhau xây dựng cơ sở nghiên cứu sinh thái nông nghiệp và cùng sản xuất lúa Đạo Thu Sinh, khám phá và nghiên cứu con đường phát triển ngành nông nghiệp sinh thái xanh, DMTC thu thập nghiên cứu số liệu nông nghiệp, giải quyết vấn đề thông tin hạn hẹp trong hệ thống nông nghiệp, đẩy mạnh blockchain và sự phát triển tiến bộ của ngành nông nghiệp.

Sự tiến bộ của khoa học và công nghệ đều nhờ vào sự hỗ trợ của một khối lượng lớn các dữ liệu thực tế, nhất là các kỹ thuật có liên quan trong ngành nông nghiệp, dữ liệu từ các thể loại nông nghiệp khác nhau sẽ cần nhiều hơn nữa, ngoài ra, sự đột phá của các kỹ thuật liên quan sẽ làm nâng cao tính cải cách năng lực sản xuất của các ngành nghề liên quan. Vì vậy quỹ DMTC sẽ cố gắng duy trì mối quan hệ hợp tác thật tốt với hầu hết các viện nghiên cứu nông nghiệp, để thu được thật nhiều dữ liệu thực tế trong nông nghiệp, hỗ trợ cho sự phát triển dịch vụ kỹ thuật nông nghiệp hiện đại hóa của quốc gia.

Con đường tương lai tươi sáng của DMTC

Đây là những thành tựu liên quan và kế hoạch phát triển chi tiết của DMTC trong ngành nông nghiệp trồng trọt, cuối cùng DMTC sẽ lấy công nghệ làm nền tản và kinh nghiệm thành công của ngành nông nghiệp trồng trọt để phát triển sang các ngành nghề khác, tận dụng công nghệ internet để cung cấp các dịch vụ cho lâm nghiệp, chăn nuôi, thủy sản, v.v…giải quyết các vấn đề nan giải của lâm nghiệp, chăn nuôi và thủy sản, dựa vào đặc tính của DMTC để cung cấp các dịch vụ dữ liệu phù hợp cho các ngành nghề khác, thực hiện phát triển kinh tế đa dạng ngành nghề. DMTC hòa nhập với càng nhiều nền kinh tế thực tiễn, thì giá trị token của dự án DMTC sẽ càng được nâng cao.

Phúc Anh.

TIN LIÊN QUAN