Công ty Điện lực Vĩnh Phúc nỗ lực thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch 5 năm 2016-2020

12:57, 26/12/2020

Dù chịu ảnh hưởng của chiến tranh thương mại Mỹ - Trung và đại dịch Covid -19, Công ty điện lực Vĩnh Phúc vẫn đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội góp phần đầu tư trên địa bàn tỉnh, thực hiện tốt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh Tổng Công ty Điện lực miền Bắc giao.

Giai đoạn 2016-2020 là giai đoạn nhiều biến động về kinh tế, nền kinh tế bị ảnh hưởng của chiến tranh thương mại Mỹ - Trung và đại dịch Covid-19. Ngành điện nói chung và Công ty Điện lực Vĩnh Phúc nói riêng gặp nhiều khó khăn trong công tác cấp điện và dịch vụ khách hàng.

Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực cố gắng của toàn thể cán bộ công nhân viên, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội góp phần thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh, thực hiện tốt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh Tổng Công ty Điện lực miền Bắc giao.

Trong giai đoạn 2016-2020, Công ty đã triển khai đồng bộ các chương trình giảm tổn thất điện năng bao gồm các giải pháp về công tác chỉ đạo, điều hành; Công tác kỹ thuật vận hành, an toàn lao động; Công tác đầu tư xây dựng - sửa chữa lớn; Lắp đặt tụ bù, thiết bị nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và công tác kinh doanh điện năng.

Các chương trình giảm tổn thất điện năng phát huy hiệu quả rõ rệt, chỉ tiêu TTĐN Công ty giảm từ 4,65% (năm 2016) xuống 2,91% (năm 2018) hoàn thành trước kế hoạch 02 năm (KH 2016-2020 là 3,28%), dự kiến năm 2020 đạt 2,72%. Toàn Công ty hiện không còn TBA công cộng có tình trạng điện áp thấp và tỉ lệ TTĐN trên 10%.

Công ty Điện lực Vĩnh Phúc nỗ lực thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch 5 năm 2016-2020.

Với việc sử dụng hiệu quả vốn, tập trung đầu tư xây dựng các xuất tuyến, các TBA chống quá tải và sửa chữa lớn các tuyến ĐZ, TBA xuống cấp, tổn thất cao.

Công tác ĐTXD và SCL hàng năm đem lại hiệu quả rõ rệt trong công tác QLVH, góp phần giảm tổn thất, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, xử lý tình trạng điện áp thấp, góp phần hiệu quả trong công tác sản xuất kinh doanh.

Về công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, Công ty đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để nâng cao công tác dịch vụ khách hàng như: Triển khai dịch vụ qua trung tâm hành chính công, các dịch vụ qua ứng dụng Zalo, Triển khai các dịch vụ trực tuyến qua cổng dịch vụ công quốc gia, Triển khai các dịch vụ mùa dịch Covid-19, ... do vậy được khách hàng sử dụng điện đánh giá cao. Các chỉ tiêu dịch vụ khách hàng hàng năm đều đạt theo kế hoạch giao.

Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã sắp xếp lại mô hình tổ quản lý, tách bạch chi phí kinh doanh và dịch vụ góp phần chuyên môn hóa trong công tác quản lý và điều hành lưới điện, tăng năng lực, hiệu quả sản xuất kinh doanh; Đội ngũ CBCNV của Công ty từng bước nâng cao trình độ, có đủ khả năng tiếp thu công nghệ mới để từng bước xây dựng và vận hành lưới điện thông minh, đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh.

Trong thời gian tới, tập thể cán bộ công nhân viên Công ty Điện lực Vĩnh Phúc tiếp tục đoàn kết, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ về SXKD Tổng Công ty giao và nhiệm vụ cung cấp điện ổn định, an toàn, liên tục phục vụ dân sinh, phát triển Kinh tế - Xã hội, An ninh - Quốc phòng trên địa bàn tỉnh.

P.V