Quảng cáo quần áo chống được COVID-19 một công ty thời trang ở Úc bị phạt
Công ty thời trang thể thao Lorna Jane của Australia đã quảng cáo quần áo của họ sử dụng "một công nghệ đột phá" được gọi là LJ Shield để ngăn chặn "sự lây lan của tất cả mầm bệnh".
Thương hiệu thời trang Lorna Jane bị phạt 5 triệu đôla Úc vì quảng cáo "nổ" liên quan đến COVID-19.
Công ty thời trang thể thao Lorna Jane của Australia vừa bị phạt 5 triệu đôla Úc (khoảng 85 tỷ đồng Việt Nam) vì có những quảng cáo 'nổ' quần áo của hãng này có thể loại bỏ và ngăn chặn COVID-19.
Tòa án cho rằng công ty này đã "lợi dụng, trấn lột và tiềm ẩn những nguy hiểm". Tòa tuyên phạt công ty trên 5 triệu AUD (tương đương 85 tỷ đồng) vì "quảng bá sai sự thật, gây hiểu lầm cho người tiêu dùng và tham gia vào các hành vi có thể gây hiểu lầm cho công chúng".
Được biết, Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Australia (ACCC) đã đưa vụ việc ra tòa sau khi Lorna Jane bắt đầu quảng bá loại quần áo này vào tháng 7 năm ngoái trong đại dịch COVID-19.
Lorna Jane - doanh nghiệp có các cửa hàng trên khắp Australia, New Zealand, Mỹ và Singapore - phải công bố đính chính và không được phép đưa ra bất kỳ tuyên bố có khả năng chống virus nào liên quan đến quần áo trong 3 năm trừ khi có cơ sở hợp lý.
Tuần trước, công ty này cũng đã bị phạt 40.000 AUD vì quảng cáo bất hợp pháp liên quan đến COVID-19.
Chân Hoàn (T/h)