Công ty Trung Quốc mới có quyền sử dụng thương hiệu iPhone

19:21, 03/05/2016

Tại Trung Quốc, Apple phải đối mặt với nguy cơ mất quyền sử dụng nhãn hiệu iPhone. Còn tại trụ sở chính ở Mỹ, một nam nhân viên của hãng được phát hiện tự sát.

Theo nguồn tin trên CCTV News, căn cứ theo luật pháp Trung Quốc, một trong hai thị trường trọng điểm của Apple, tòa án Bắc Kinh phán quyết công ty Xintong Tiandi, trụ sở ở Bắc Kinh, có đủ cơ sở pháp lý để sử dụng nhãn hiệu “IPHONE” trên sản phẩm của họ. Trước khi iPhone của Apple được biết đến ở Trung Quốc, vào năm 2007, công ty này đã đăng ký thương hiệu “IPHONE” cho các sản phẩm của họ.


Phán quyết này đồng nghĩa Apple sẽ phải đối mặt với nguy cơ mất quyền sử dụng thương hiệu iPhone tại Trung Quốc hoặc phải bỏ ra số tiền khá lớn để sử dụng thương hiệu iPhone tại Trung Quốc giống như sự kiện Apple đã chi ra hơn 60 triệu USD để mua lại quyền sử dụng nhãn hiệu iPad tại Trung Quốc của Proview Technology có trụ sở ở Thâm Quyến cách đó 4 năm.


Khó khăn chồng chất khó khăn, mới đây một nam nhân viên của Apple được cảnh sát phát hiện đã chết ngay tại phòng họp trụ sở chính của hãng ở Cupertino, California, Mỹ cùng với viên đạn bắn vào đầu đã khiến dư luận dậy sóng thêm một lần nữa sau báo cáo kinh doanh tồi tệ của quý I/2016. Đây là kết quả kinh doanh đầu tiên gây thất vọng lớn nhất cho giới đầu tư và người hâm mộ “Táo khuyết”, với tăng trưởng âm, cổ phiếu mất 7%, rơi khỏi mốc 100 USD/oz khiến giá trị vốn hóa thị trường của hãng mất đến 40 tỉ USD chỉ sau 1 giờ báo cáo được công bố.


Trước các thông tin khá mờ mịt này, Apple hiện vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào.

 

Thiện Hoàn