Cục CSGT thử nghiệm biển số xe có mã Qr Code

13:15, 09/01/2022

Loại biển số Cục CSGT tiến tới sẽ nghiên cứu gồm tổ hợp chữ cái đặc biệt, có thể mang họ, tên kèm theo số ngày tháng năm sinh của chủ sở hữu.

Vừa qua, trên mạng xã hội xôn xao bức ảnh chụp lại hình ảnh chiếc xe ô tô màu trắng mang BKS 80A nền màu xanh, chữ trắng có mã Qr Code… Bên dưới biển số có dòng chữ “biển xe thử nghiệm của Cục CSGT” khiến nhiều người đi đường tò mò.

Bức ảnh nhanh chóng được chia sẻ trên các trang mạng xã hội về giao thông và nhận được nhiều bình luận của người dùng mạng xã hội.

Đại tá Đỗ Thanh Bình - Cục phó Cục CSGT cho biết, đơn vị đang nghiên cứu loại biển số mới để chuẩn hóa theo tiêu chuẩn kỹ thuật, phù hợp với yêu cầu mới.

“Loại biển số này đang trong quá trình thử nghiệm nên chưa thể khẳng định những ưu việt so với loại biển cũ” - đại tá Bình thông tin.

Hình ảnh biển số xe thử nghiệm của Cục CSGT.

Tuy nhiên, Cục CSGT nghiên cứu khắc phục tình trạng việc một số tài xế che, dán đè lên biển số để tránh phạt nguội xảy ra thời gian vừa qua. Ngoài ra, việc đưa mã Qr Code vào biển số cũng nhằm chống làm giả.

Theo vị lãnh đạo Cục CSGT, đơn vị cũng có một số phương án thử nghiệm biển số thể hiện mức nhiên liệu, phân biệt xe sử dụng năng lượng sạch với xe sử dụng động cơ đốt trong để quản lý khí thải.

Ngoài ra, biển số mới cũng được nghiên cứu gắn cờ Tổ quốc, năm sản xuất xe… theo nhu cầu của người dân.

Trong trường hợp tiêu chuẩn mới về biển số được ban hành được áp dụng cho xe đăng ký mới hoặc xe đổi biển số mới, còn những xe đang sử dụng biển cũ vẫn được giữ nguyên.

Thùy Dung (T/h)