Cùng chờ "2 lính mới" của Apple trong tháng tới

08:19, 30/12/2011

Theo Digitimes, Apple sẽ công bố hai phiên bản thế hệ máy tính bảng tiếp theo của mình tại hội nghị iWorld vào 26/1/2012. Những nguồn tin trong chuỗi đối tác cung ứng của Apple cho biết hai mẫu máy tính bảng này sẽ nhắm tới thị trường tầm trung và cao cấp trong khi iPad 2 cạnh tranh với Kindle Fire của Amazone.

 

Các mẫu máy tính bảng mới này sẽ được trang bị màn hình 9.7 inch thay vì màn hình 7.85 inch như tin đồn trước đây. Thiết bị có thể sẽ có độ phân giải QXGA (1536 pixel x 2048 pixel) và các thanh sáng kép dual-LED để nâng cao độ sáng của màn hình.

 

Thông tin này cũng đã từng xuất hiện trước đây. Vào tháng 11/2011, Richard Shim, một nhà phân tích của DisplaySearch đã nhắc tới QXGA trên máy tính bảng của Apple, "Nó sẽ được sử dụng - QXGA, 2048x1536. Việc sản xuất tấm màn hình đã được bắt đầu [cho thế hệ iPad tiếp theo]. Có ba nhà cung cấp." Cũng như Shim, DigiTimes cho biết Sharp sẽ là hãng cung cấp tấm màn hình chủ yếu cho thế hệ iPad tiếp theo trong khi Samsung Electronics và LG Display xử lý một phần đơn hàng.

 

Samsung sẽ tiếp tục sản xuất core lõi tứ A6 cho máy tính bảng thế hệ mới của Apple. iPad 2 hiện tại đang sử dụng core kép A5. Samsung cũng sẽ là hãng Hàn Quốc đầu tiên cung cấp bộ cảm ứng hình ảnh CIS cho Apple với camera 5 MP trong khi Sony sẽ cung cấp cho mẫu còn lại với camera 8 MP. Cũng theo các nguồn tin trên, hai hãng Simplo Technology và Dynapack International Technology cùng nhận được đơn đặt hàng cho pin với hiệu năng lên tới 14,000 mAh cho hai mẫu iPad mới.

 

Hiện Apple chưa nhận xét gì về những thông tin này.


Hương Giang

TIN LIÊN QUAN