Cuộc chia tay Internet Explorer của Microsoft đã hoàn tất

16:48, 15/02/2023

Gã khổng lồ phần mềm sẽ ngừng khai thác Internet Explorer từ ngày 14/2, vô hiệu hóa vĩnh viễn trình duyệt thông qua bản cập nhật Microsoft Edge trên hầu hết các phiên bản Windows 10.

Microsoft đã chính thức ngừng cung cấp Internet Explorer vào tháng 6 năm ngoái, ngừng cung cấp dịch vụ này để nhường chỗ cho Microsoft Edge, với việc chính thức ngừng hỗ trợ cho IE 11. Nhưng bản cập nhật hôm nay cho Microsoft Edge sẽ đảm bảo rằng bạn không còn có thể khởi chạy Internet Explorer 11 trên hầu hết các phiên bản máy khách của Windows 10. Có một số trường hợp ngoại lệ, bao gồm Kênh dịch vụ dài hạn của Microsoft dành cho Windows 10 và các phiên bản như Windows 10 China Government Edition, nhưng đối với những người khác, IE 11 sẽ không còn từ ngày 14/2.

Tuy nhiên, công nghệ cơ bản cung cấp năng lượng cho Internet Explorer, công cụ MSHTML và Trident sẽ tiếp tục được hỗ trợ. Microsoft đã chuyển sang trình duyệt Edge do Chromium cung cấp làm trình duyệt mặc định trong Windows 11, nhưng công cụ MSHTML vẫn là một phần của Windows 11. Nó tồn tại để hỗ trợ chế độ IE trong Microsoft Edge và Microsoft cho biết họ sẽ hỗ trợ chế độ IE trong Edge cho đến hết ít nhất là năm 2029.

Microsoft đã cố gắng loại bỏ Internet Explorer gần 8 năm nay. Nhà sản xuất phần mềm đã loại bỏ thương hiệu Internet Explorer khi phát hành Windows 10 vào năm 2015 và tạo chế độ IE cho Edge vào năm 2019. Microsoft cũng đã cố gắng ngăn mọi người sử dụng Internet Explorer trong những năm gần đây, gọi nó là "giải pháp tương thích" dành cho doanh nghiệp, chứ không phải là một trình duyệt nên được sử dụng hàng ngày.

Thành Nam (T/h)