Cuộc thi lập trình Da Nang Code League 2023 thu hút gần 1.200 thí sinh tham gia

09:03, 10/05/2023

Mới đây, vòng chung kết Cuộc thi lập trình Da Nang Code League 2023 đã diễn ra tại Đà Nẵng. Sau 4 tiếng cạnh tranh đã chọn ra các nhóm chiến thắng giành tổng giải thưởng 200 triệu đồng.

3 đội chiến thắng tương ứng với 3 bảng đấu Code Rookie, Code Warrior và Code Master là SqrtDecomposition, BeachCityBoys và DisjoinHeadUnion.

SqrtDecomposition là đội có nhiều kinh nghiệm, đã từng đạt Huy chương bạc cuộc thi lập trình toàn cầu ICPC khu vực 2017, Giải nhất ICPC Toàn quốc 2018, 2019, 2020; hai lần vô địch Topcoder và một lần vô địch Kickstart.

SqrtDecomposition là đội giành chiến thắng tại bảng Code Master.

Ngoài ra, nhằm đáp ứng mong muốn tham gia chương trình của rất nhiều thí sinh bên ngoài khu vực Miền Trung - Tây Nguyên, Ban tổ chức đã đưa ra Giải khách mời. Theo đó, mỗi bảng sẽ chọn ra 03 đội “khách mời” có điểm số cao nhất vòng bảng để tranh giải "Đội khách mời xuất sắc nhất". Chung cuộc, chiến thắng đã gọi tên ba đội Hardest Seat Ever, 90 VHB, CHN_Han_Doi_Vo_Doi.

Bên cạnh giải thưởng tiền mặt, các thí sinh trong các đội chiến thắng còn giành cơ hội thực tập và làm việc tại FPT Software - Công ty công nghệ toàn cầu với hơn 27.000 nhân viên. Đây sẽ là bàn đạp vững chắc cho sự nghiệp công nghệ tương lai của các bạn trẻ.

Giám đốc nhân sự FPT Software Nguyễn Tuấn Minh chia sẻ, học tập và phát triển bản thân là một trong những giá trị cốt lõi và là nhiệm vụ dài hạn mà FPT Software luôn theo đuổi. Với tâm niệm đó, chúng tôi đặt ra cho mình nhiệm vụ xây dựng và phát triển cộng đồng CNTT ngày một lớn mạnh, với những kỹ sư có năng lực cao, đáp ứng nhu cầu ngày một phức tạp của thị trường CNTT trong và ngoài nước.

Ông Minh đồng thời bày tỏ hy vọng “Da Nang Code League đã có thể mang lại cho các bạn trải nghiệm, thử thách, những kết nối giúp các bạn trưởng thành và phát triển sự nghiệp tương lai".

Hàng nghìn ứng viên lập trình sáng giá ở mọi độ tuổi tranh tài tại Da Nang Code League 2023.

Da Nang Code League 2023 dành riêng cho cộng đồng CNTT khu vực miền Trung - Tây Nguyên, thu hút gần 1.200 thí sinh thi đấu. Nhiều ứng viên là người nước ngoài đến từ các quốc gia tiên tiến như Mỹ, Nhật Bản, và nhiều học sinh, sinh viên từng đạt thành tích cao trong các cuộc thi lập trình quốc gia và quốc tế. Thí sinh nhỏ tuổi nhất chỉ mới học lớp 10 nhưng đã thể hiện năng lực vượt trội cạnh tranh với các nhân tố khác.

Sau vòng sơ loại trực tuyến diễn ra vào 15/4, 45 đội chơi xuất sắc nhất thuộc ba bảng đấu tiến vào chung kết trực tiếp tại Đà Nẵng. Tại đây, các đội sử dụng một trong bốn ngôn ngữ lập trình phổ biến là C, C++, Java và Python 3 để giải các câu hỏi do hội đồng chuyên môn đưa ra. Hội đồng chuyên môn gồm các giảng viên trường ĐH Bách Khoa và các chuyên gia công nghệ có trên 10 năm kinh nghiệm của FPT Software.

Đề thi và môi trường thi đấu của Da Nang Code League được thiết lập theo tiêu chuẩn kỳ thi lập trình quốc tế ICPC.

Thiên Thanh (T/h)