Cuộc thi thiết kế đồ họa thế giới ACP 2023 có sự góp mặt của hơn 200 thí sinh xuất sắc

14:33, 10/05/2023

Vòng loại quốc gia mùa giải thứ 6 Cuộc thi ACP World Championship tại Việt Nam đã chính thức bắt đầu với sự góp mặt của hơn 200 thí sinh xuất sắc, được tuyển chọn từ 36 đội thi của các trường phổ thông, trung cấp, cao đẳng, đại học và học viện trên cả nước vào sáng 7/5.

Theo thống kê của Ban Tổ chức Cuộc thi, năm nay, có nhiều trường lần đầu cử đội tuyển tham gia tranh tài. Đáng chú ý, bảng học sinh phổ thông chiếm tới 38% tỷ trọng thí sinh dự thi.

Trong đó, có không ít bạn trẻ là học sinh trung học cơ sở. Việc tiếp tục chia 3 bảng đấu riêng biệt theo cấp học là nhằm tạo sự cạnh tranh công bằng, tăng cơ hội giành giải một cách đồng đều hơn.

Tại vòng loại quốc gia, thí sinh sẽ tranh tài bằng bài thi quốc tế ACP Photoshop và ACP Illustrator để tìm ra 15 thí sinh đạt kết quả cao nhất lọt vào Vòng chung kết quốc gia với nội dung thiết kế 1 poster theo chủ đề.

Kết thúc vòng đấu, Ban tổ chức sẽ trao 15 giải thưởng chia đều cho 3 bảng, gồm: 3 giải nhất, 3 giải nhì, 3 giải ba và 6 giải khuyến khích.

3 thí sinh đạt giải nhất sẽ trở thành Đại sứ ACP Việt Nam, giành quyền tham gia Vòng chung kết thế giới Cuộc thi ACP World Championship, diễn ra từ ngày 30/7 - 2/8/2023 tại thành phố Orlando (bang Florida, Hoa Kỳ).

Được biết, năm nay, Cuộc thi có giá trị giải thưởng cao nhất trong lịch sử các mùa giải. Cụ thể, vòng thi cuối cùng này sẽ có 1 bộ huy chương duy nhất kèm theo phần thưởng tiền mặt: 8.000 USD cho huy chương vàng, 4.000 USD cho huy chương bạc và 2.000 USD cho huy chương đồng.

Các thí sinh thuộc Top 10 sẽ được nhận phần thưởng 250 USD. Ngoài ra, thí sinh giành giải bình chọn nhiều nhất cũng nhận phần thưởng 1.000 USD.

Ba Nhà vô địch Quốc gia tại Vòng chung kết thế giới ACPWC 2022 ở Anaheim, California, Hoa Kỳ.

Cuộc thi do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam tổ chức.

Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Ngô Văn Cương cho biết: Cuộc thi là một trong những hoạt động cụ thể hóa chủ đề công tác năm 2023 “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”. Hiện, Trung ương Đoàn cũng đang tích cực phối hợp các bộ, ngành tham mưu để Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Nâng cao năng lực số cho thanh thiếu niên đến năm 2030” nhằm hỗ trợ các bạn trẻ chuyển đổi số, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tương lai, tăng năng suất lao động cũng như năng lực cạnh tranh quốc gia.

THÔNG TIN VỀ CUỘC THI ACPWC VÀ THÀNH TÍCH CỦA VIỆT NAM TẠI VCK THẾ GIỚI

Cuộc thi Vô địch thiết kế đồ họa thế giới (ACPWC) là cuộc thi thường niên do Tập đoàn Certiport (Hoa Kỳ) tổ chức từ năm 2013 để tìm ra những chuyên gia thiết kế hàng đầu sử dụng phầm mềm Adobe Photoshop, Adobe Illustrator và Adobe Indesign.

Cuộc thi dành cho học sinh, sinh viên độ tuổi từ 13 đến 22 với quy mô toàn cầu và thu hút hàng trăm ngàn thí sinh của gần 70 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia mỗi năm. IIG Việt Nam - Đại diện Quốc gia của Certiport được ủy quyền tổ chức cuộc thi tại Việt Nam từ năm 2018. Sau 5 mùa giải có mặt tại Việt Nam, Cuộc thi đã đạt được những thành công rất đáng tự hào. Năm đầu tiên tham gia VCK Thế giới, đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc giành được Huy chương Đồng danh giá trong bộ huy chương duy nhất của Cuộc thi.

Năm 2019, Đại sứ ACP Việt Nam đã nối dài thành tích với Giải Khán giả bình chọn nhiều nhất, tiếp tục hành trình mang vinh quang về cho Tổ quốc. Mùa giải 2020-2021, 2 Đại sứ ACP Việt Nam xuất sắc lọt Top 4 và Top 10 cao nhất thế giới.

THÔNG TIN VỀ BÀI THI ACP

ACP World Championship sử dụng bài thi ACP (Adobe Certified Professional) để đánh giá trình độ của thí sinh. Bài thi ACP do Tập đoàn Certiport (Hoa Kỳ) thiết kế, dựa trên kỹ năng sử dụng các công cụ phần mềm Adobe trong thiết kế các ấn phẩm, video, web và các ứng dụng đa phương tiện truyền thông phổ biến nhất hiện nay.

IIG Việt Nam là Đại diện chính thức và duy nhất của Certiport được cung cấp bài thi ACP tại Việt Nam. ACP là chứng chỉ đo lường khả năng sử dụng phần mềm Adobe do Tổng Giám đốc Adobe thế giới ký tên và có giá trị toàn cầu, là minh chứng sinh động nhất cho năng lực thiết kế ở trình độ quốc tế của người sở hữu.

Tham gia cuộc thi ACP World Championship tại Việt Nam, mỗi thí sinh sẽ thi đấu ở các nội dung ACP Photoshop và ACPro Illustrator. Mỗi nội dung thi được thực hiện hoàn toàn trực tuyến trong thời gian từ 50 phút với thang điểm tối đa là 1000 điểm. Các thí sinh đạt 700/1000 trở lên sẽ được nhận chứng chỉ ACP quốc tế.

Thùy Chi (T/h)