Cướp 2 iPhone trị giá gần 50 triệu từ tay shipper

07:46, 24/08/2021

Nam và Hùng đặt mua 2 chiếc điện thoại iPhone 12 trị giá gần 50 triệu đồng qua hệ thống trang thương mại điện tử. Sau đó hẹn shipper ra khu vực vắng vẻ để lấy hàng, trong lúc kiểm tra máy, cả hai cướp điện thoại và lên xe máy tẩu thoát.

Ngày 23/8, Công an tỉnh Quảng Ninh đã tạm giữ hình sự Nguyễn Hoài Nam (17 tuổi, ngụ huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên) và Dương Quốc Hùng (19 tuổi, người địa phương) để điều tra về tội Cướp tài sản.

Trước đó, chiều 18/8, chị Trần Thị Thảo (28 tuổi người địa phương, nhân viên giao hàng) gọi điện thông báo giao điện thoại. Cả hai hẹn chị Thảo đến khu vực cầu vượt Mông Dương thuộc phường Mông Dương, TP Cẩm Phả, để lấy hàng.

Nguyễn Hoài Nam (trái) và Dương Quốc Hùng bị cảnh sát bắt giữ.

Khoảng 15h cùng ngày, Nam và Hùng điều khiển xe máy màu đen, dùng khẩu trang che kín biển số rồi đến khu vực đã hẹn. Cả 2 yêu cầu chị Thảo cho kiểm tra hàng.

Khi chị Thảo đưa gói hàng, 2 nghi phạm đẩy nạn nhân ngã ra đường, cướp điện thoại và phóng xe bỏ chạy.

Ngày 20/8, chị Thảo đến cơ quan công an TP Cẩm Phả để trình báo. Tiếp nhận thông tin, Công an thành phố Cẩm Phả đã điều tra và bắt được cả 2 nghi phạm cùng tang vật.

Tại trụ sở công an, Nam và Hùng khai nhận không có tiền tiêu xài nên bàn nhau đặt mua điện thoại đắt tiền qua mạng và lừa nạn nhân đến khu vực vắng vẻ để cướp.

PV (T/h)