Đã có phần mềm sửa lỗi quá nóng ở Xperia Z3+

08:49, 04/07/2015

Tháng trước, Sony thừa nhận chipset Snapdragon 810 là nguyên nhân chính gây ra hiện tượng quá nóng ở Xperia Z3+/Xperia Z4v. Trong khi Qualcomm vẫn chưa kiểm soát được tình hình thì Sony đã tung ra phần mềm cập nhật 28.0.A.7.24 để khắc phục.

Phần mềm sửa lỗi mới nhất là phiên bản Android 5.0.2, nặng 70 MB. Nếu phần mềm đã có tại khu vực bạn ở (có thể kiểm tra tại menu Settings), bạn hãy cài đặt nó từ điện thoại của mình hoặc từ một máy tính cá nhân, dữ liệu người dùng hoàn toàn không bị ảnh hưởng.



Phần mềm này có thể khắc phục được hiện tượng đến đâu thì chưa rõ. Cách đơn giản nhất để sửa lỗi là điều chỉnh tốc độ bộ xử lý trung tâm CPU và bộ xử lý đồ hoạ GPU, dù Sony có thể đưa ra giải pháp cụ thể, đi sâu vào chi tiết hơn.

HTC cũng gặp phải vấn đề tương tự với One M9 (cùng sử dụng Snapdragon 810) và bản cập nhật này chỉ có thể làm giảm bớt mức độ hiện tượng chứ không thể giải quyết triệt để, và Sony đã phải có một phần mềm cập nhật riêng để giữ cho M9 mát hơn trong lúc sạc. Xem ra kiểm soát được Snapdragon không phải là một nhiệm vụ dễ dàng.

ALMA Vũ (theo gsmarena)