Đặc sắc các chương trình tham quan Huế tại Tuần lễ Chuyển đổi số Huế - 2021

16:50, 29/04/2021

Nhằm tăng cường hoạt động quảng bá hình ảnh về một xứ Huế thân thiện, mến khách và đa dạng các sản phẩm du lịch, Sở Du lịch Thừa Thiên Huế phối hợp với các doanh nghiệp, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch xây dựng 03 chương trình tham quan Huế tự chọn dành cho đại biểu ngoài tỉnh về tham dự Tuần lễ Chuyển đổi số - Huế 2021.

Mặc áo dài ngũ thân tham quan Huế (Ảnh: Đức Quang)

Theo đó, có 03 chương trình du lịch trải nghiệm được tổ chức theo hình thức đăng ký trực tiếp trong hai ngày 28 và 29/4/2021, bao gồm: Trải nghiệm du lịch thông minh tại Làng cổ Phước Tích, Trải nghiệm phương tiện xanh và Trải nghiệm thuyền SUP ngắm bình minh sông Hương.

Làng cổ Phước Tích (xã phong Hòa, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) có tuổi đời trên 500 năm và đã được xếp hạng di tích quốc gia, từ lâu được biết đến là một trong những ngôi làng cổ đẹp nhất Việt Nam và nổi tiếng với nghề làm gốm.

Chương trình do Công ty Lữ hành Vietravel phối hợp với Công ty Cổ phần Vietsoftpro, Công ty TNHH Hữu cơ Huế Việt và Ban Quản lý Làng cổ Phước tích thực hiện dưới sự bảo trợ của Sở Du lịch Thừa Thiên Huế.

Ở chương trình trải nghiệm phương tiện xanh, các đại biểu sẽ được tìm hiểu và thử sức với áo dài Ngũ thân, sau đó lên xe xích lô - một phương tiện đặc trưng ở Cố đô Huế để đi tham quan những tuyến đường đẹp nhất của Huế, bao gồm: Đường Lê Lợi – đường Bùi Thị Xuân (check-in sân Bia Quốc Học) – qua cầu Dã Viên – đường Lê Duẩn - cầu Phú Xuân (check in Cầu Bán nguyệt Bến Me, sân Nghinh Lương Đình) – qua cầu Phú Xuân – đường Lê Lợi.

Đến với Làng cổ Phước Tích, bên cạnh việc được thử sức chèo thuyền hái sen, ướp trà; được thưởng thức ẩm thực đặc trưng của làng Phước Tích, các đại biểu sẽ được trải nghiệm sản phẩm mới ứng dụng các nội dung chuyển đổi số của du lịch thông minh để tìm hiểu, khám phá và check–in ngôi làng, gồm: bản đồ số hóa 3D thể hiện 31 địa điểm tham quan trong làng được xem qua kính thực tế ảo VR; Xe đạp chia sẻ với việc tích hợp ứng dụng điện thoại thông minh; Thiết bị thuyết minh tự động (Audio guide) qua ứng dụng Mobile để nghe những câu chuyện tương ứng với các địa điểm tham quan trên hành trình bằng xe đạp khám phá Làng cổ.

Thành phố Huế với những con đường rợp bóng cây xanh (Ảnh: Khám phá Huế)

Đến với chương trình trải nghiệm này, các đại biểu sẽ hiểu được tại sao Huế là thành phố đầu tiên của Việt Nam được Quỹ Bảo tồn Thiên nhiên Thế giới (WWF) vinh danh là "Thành phố xanh quốc gia". Chương trình do Công ty Lữ hành Vietravel phối hợp với Công ty Cổ phần Vietsoftpro, thực hiện dưới sự bảo trợ của Sở Du lịch Thừa Thiên Huế.

Chèo SUP khám phá sông Hương (Ảnh: @cheosup.com)

Thời gian gần đây, trải nghiệm chèo thuyền SUP trên sông Hương đã trở thành một trải nghiệm "hot-trend" với giới trẻ khi đến Huế. Khám phá Huế nhìn từ dòng sông Hương chắc chắc không ai có thể chối từ. Đây là chương trình do Công ty TNHH MTV K’Event hỗ trợ thực hiện dưới sự bảo trợ của Sở Du lịch Thừa Thiên Huế.  

Với chủ đề "Cơ hội & Thách thức", Tuần lễ Chuyển đổi số Huế - 2021 sẽ diễn ra từ ngày 27 - 30/4/2021 tại Khách sạn Indochine Palace (105A Hùng Vương, Tp. Huế). Ngày hội dự kiến thu hút hơn 10.000 lượt khách tham dự từ các tỉnh, thành gồm: lãnh đạo chính phủ; lãnh đạo các bộ ngành (Bộ Thông tin & Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch, Bộ Kế hoạch và Đầu tư); lãnh đạo các cơ quan quản lý nhà nước các tỉnh; Hiệp hội, Hội ngành nghề; tổ chức xúc tiến thương mại; các trường, viện, cộng đồng khởi nghiệp và lực lượng nòng cốt là các doanh nghiệp cung cấp giải pháp số và các doanh nghiệp ứng dụng đa ngành nghề của tỉnh Thừa Thiên Huế, TP.HCM và các tỉnh thành.

Theo/khamphahue