VAIP, HCA, HueDITA hội tụ tại Tuần lễ Chuyển đổi số - Huế 2021

09:57, 28/04/2021

Chiều 27/4, đại diện lãnh đạo Hội Tin học Việt Nam (VAIP), Hội Tin học TP HCM (HCA), Chi hội ATTT phía Nam (VNISA) thăm Hội Công nghệ thông tin và điện tử, viễn thông Huế (HueDITA).

Toàn cảnh chương trình làm việc giữa Hội Tin học Việt Nam, Hội Tin học TP.HCM và Hội CNTT & ĐTVT tỉnh Thừa Thiên Huế chiều 27/4.

Sáng ngày 27/4, tại thành phố Huế đã diễn ra lễ khai mạc “Tuần lễ Chuyển đổi số - Huế 2021 - Cơ hội và Thách thức”. Cùng ngày, HueDITA đã tổ chức buổi gặp gỡ, giao lưu giữa Ban Thường vụ Hội Tin học Việt Nam (VAIP), HCA, VNISA và HueDITA nhằm cụ thể hóa các hoạt động, kế hoạch trong Biên bản ghi nhớ, đồng thời học hỏi kinh nghiệm thực tế trong quá trình xây dựng, duy trì và phát triển của các Hội.

Tham dự về phía VAIP có ông Nguyễn Long – Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký, ông Lê Hồng Hà – PCT, ông Nguyễn Đình Thắng – PCT; lãnh đạo HCA gồm ông Lâm Nguyễn Hải Long - Chủ tịch, ; ông Phí Anh Tuấn –PCT; ông Hà Thân – PCT; ông Vũ Anh Tuấn – Tổng thư ký; phía VNISA có ông Ngô Vi Đồng – Chủ tịch; về phía HueDITA có ông Hoàng Bảo Hùng - Chủ tịch cùng các Ông/Bà thuộc Ban Thường vụ và Văn phòng của các Hội.

Lãnh đạo các Hội đã có những trao đổi tích cực tại buổi làm việc.

Ông Hoàng Bảo Hùng - Chủ tịch Hội HueDITA cho biết: So với tuổi đời hơn 30 năm của Hội Tin học Việt Nam và Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh, Hội CNTT & ĐTVT tỉnh Thừa Thiên Huế (được sáp nhập từ Hội Tin học tỉnh và Hội Công nghiệp phần mềm tỉnh) còn khá non trẻ. Tuy nhiên, được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế cũng như được tham gia tổ chức Tuần lễ Chuyển đổi số Huế - 2021 với quy mô mang tầm quốc gia, hi vọng sẽ là cú hích để Hội CNTT & ĐTVT tỉnh phát triển và được đồng hành cùng các Hội như VAIP, HCA nhằm góp phần đẩy mạnh các hoạt động phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin - truyền thông phục vụ phát triển kinh tế, xã hội và khoa học công nghệ của tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng, Việt Nam nói chung, thực hiện mục tiêu quốc gia về chuyển đổi số...

Ông Lâm Nguyễn Hải Long - Chủ tịch Hội Tin học TP.HCM (trái) trao tặng quà lưu niệm cho Hội CNTT & ĐTVT tỉnh Thừa Thiên Huế tại buổi làm việc.

Các thành viên Ban thường vụ của Hội Tin học Việt Nam, Hội Tin học TP.HCM và Hội CNTT & ĐTVT tỉnh Thừa Thiên Huế chụp hình lưu niệm sau chương trình.

Tại buổi làm việc, đại diện Hội VAIP và HCA đã có những chia sẻ kinh nghiệm trong công tác điều hành, tổ chức hoạt động của Hội, đồng thời nhấn mạnh vai trò của đội ngũ nòng cốt của Hội trong việc xây dựng hình ảnh, xây dựng thương hiệu, huy động nguồn lực... để tạo nên các giá trị cốt lõi cho từng Hội; đồng thời, việc hợp tác với các cá nhân, tổ chức doanh nghiệp và duy trì các mối quan hệ cộng sinh là yếu tố cần thiết giúp Hội có thể chủ động và đa dạng hơn trong quá trình triển khai công việc. Bên cạnh việc làm rõ "quyền lợi của hội viên" thì tạo ra sân chơi cho hội viên cũng là vấn đề cần được quan tâm. Về phía VAIP và HCA sẵn sàng hợp tác, chia sẻ nguồn lực để đồng hành cùng doanh nghiệp CNTT - ĐTVT tỉnh Thừa Thiên Huế phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

PV