Đại hội Hội Tin học tỉnh Hậu Giang lần thứ III diễn ra thành công tốt đẹp

18:18, 17/05/2023

Chiều 17/5, Hội Tin học tỉnh Hậu Giang đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Tham dự Đại hội về phía Hội Tin học Việt Nam có ông Nguyễn Long, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hội Tin học Việt Nam; bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện Hội tin học các tỉnh, thành phố.

Quang cảnh Đại hội.

Nhiệm kỳ 2014 - 2019 công tác của Hội Tin học tỉnh Hậu Giang đã đạt một số kết quả như: vận hành có hiệu quả dự án và báo cáo về UBND tỉnh Dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập Internet công cộng tại Việt Nam” do Quỹ Bill & Melinda Gates tài trợ; Dự án “Nâng cấp, hiện đại hóa cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin cho các sở thông tin và truyền thông” do Bộ Thông tin và Truyền thông hỗ trợ. Tập huấn sử dụng Office 2010 cho cán bộ xã, phường; các văn bản quy phạm pháp luật cho các đại lý Internet với hơn 150 học viên là chủ các cơ sở, đại lý internet trên địa bàn tỉnh.

Chủ động phối họp với Hội Tin học Việt Nam, Sở Thông tin và Truyền thông, sở, ban, ngành tổ chức các hoạt động xây dựng, củng cố tổ chức cơ sở hội đặc biệt, là công tác đoàn kết, tập hợp nhân lực công nghệ thông tin phát triển chính quyền số, kinh tế số và xã hội số trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Long, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hội Tin học Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại đại hội.

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, ông Nguyễn Long, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hội Tin học Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Hội Tin học tỉnh Hậu Giang trong nhiệm kỳ qua. Để hoạt động của hội tốt hơn nữa, Hội Tin học tỉnh Hậu Giang cần nhanh chóng hoàn thiện cơ chế tổ chức và bộ máy điều hành hoạt động của hội; nâng cao vai trò và hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội về ứng dụng công nghệ thông tin; tập trung phát triển hội viên và bảo vệ quyền lợi hội viên. Mở rộng và duy trì sự phối hợp và hợp tác giữ các hội tin học trong vùng…

Bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, đề nghị trong nhiệm kỳ này, Hội Tin học tỉnh Hậu Giang tiếp tục phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông quán triệt và triển khai có hiệu quả Nghị quyết số 02 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; phối hợp với các ngành liên quan tập trung xây dựng mô hình thí điểm chuyển đổi số cho cấp huyện, cấp xã để đánh giá, rút kinh nghiệm và nhân rộng trên toàn tỉnh; tích cực huy động, lồng ghép đa dạng các nguồn lực chuyển đổi số, tăng cường mở rộng hợp tác, liên kết và có giải pháp sử dụng hiệu quả, tiết kiệm nguồn lực Nhà nước trong thực hiện chuyển đổi số; hỗ trợ công tác đào tạo, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ, công chức,viên chức, người dân, doanh nghiệp, người lao động và người dân về chuyển đổi số...

Ban Chấp hành Hội Tin học tỉnh Hậu Giang, nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt tại đại hội.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Tin học tỉnh Hậu Giang khóa III với 11 thành viên. Ông Lê Thanh Tâm, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh được bầu làm Chủ tịch Hội.

Phương Mai (T/h)