Đại hội lần thức VII của Hội Vô tuyến Điện tử và Tin học Hải Phòng thành công tốt đẹp

17:39, 16/04/2023

Vừa qua, sáng ngày 15/4, tại Sở Khoa học và Công nghệ, Hội Vô tuyến Điện tử và Tin học Hải Phòng đã tổ chức Đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2027.

Đến dự Đại hội có các đồng chí: Trần Quang Tuấn, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ; Bùi Thanh Tùng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố. Tham dự có địa diện lãnh đạo Sở, ngành và các đơn vị liên quan. 

Đại hội để tổng kết, kết quả hoạt động của Hội nhiệm kỳ 2017-2022, bàn phương hướng giai đoạn 2022-2027, bầu Ban Chấp hành mới và thông qua Điều lệ sửa đổi. 

Ông Bùi Thanh Tùng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố Hải Phòng phát biểu tại đại hội.

Theo báo cáo, trong nhiệm kỳ 2017-2022, mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nhưng Hội Vô tuyến Điện tử và Tin học Hải phòng vẫn duy trì được các hoạt động, Ban Chấp hành Hội tổ chức được các cuộc họp trực tiếp và trực tuyến hoặc trao đổi thông tin qua Internet, mạng xã hội. Hội thực hiện được đầy đủ nhiệm vụ và chức năng theo Điều lệ Hội, hoàn thành những nhiệm vụ đã đề ra của nhiệm kỳ, hoàn thành các nhiệm vụ chủ yếu thành phố và các Sở, ngành giao, phát triển thêm Hội viên mới, tạo sự gắn kết đối với các Chi Hội có hoạt động trên các lĩnh vực. Tuy có khó khăn về kinh phí do Hội không có nguồn tài trợ từ Ngân sách, không thu Hội phí của các Hội viên nhưng thông qua các hoạt động tổ chức và liên kết tổ chức các Hội thảo, Seminar….

Hội được một số tổ chức (các Hội viên) và cá nhân ủng hộ để có nguồn kinh phí hoạt động. Hội được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố đánh giá là một trong những Hội có nhiều đóng góp trong hoạt động của Liên hiệp Hội. Các hội Trung ương là Hội Tin học Việt Nam và Hội Vô tuyến Điện tử Việt Nam đánh giá là Hội địa phương có đóng góp tích cực vào các hoạt động của các Hội Trung ương và luôn có thành viên tham gia ủy viên Ban Chấp hành Hội Trung ương.

Ban Chấp hành Hội Vô tuyến Điện tử và Tin học, nhiệm kỳ 2022-2027 ra mắt Đại hội.

Đại hội đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2027 đề ra định hướng hoạt động của Hội như sau:

1. Tuyên truyền, vận động phát triển thêm hội viên mới, cả hội viên tập thể và hội viên cá nhân, đặc biệt quan tâm đến việc phát triển thêm hội viên mới hoạt động trong các tổ chức, doanh nghiệp thuộc ba trụ cột kinh tế của thành phố.

2. Tiếp tục duy trì và đẩy mạnh các hoạt động tham mưu, tư vấn, phản biện, giám định xã hội về  chuyên ngành.

3. Chú trọng hoạt động đào tạo nhằm cập nhật và nâng cao trình độ công nghệ thông tin cho công chức và viên chức và cộng đồng xã hội. Đẩy mạnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Quan tâm tới hỗ trợ hội viên và công đồng xã hội trong mục tiêu khởi nghiệp thuộc lĩnh vực Công nghệ thông tin - Điện tử - Viễn thông nhằm xây dựng thành phố thông minh.

4. Bám sát mục tiêu của quốc gia, địa phương về Chuyển đổi số theo dòng thời gian, Hội sẽ phối hợp cùng Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Hải Phòng và các Sở, ngành chuyên môn để thực hiện tham mưu với thành phố về các biện pháp, giải pháp nhằm triển khai Chuyển đổi số đối với từng lĩnh vực phù hợp từng giai đoạn để đạt hiệu quả tốt nhất.

5. Phối hợp với cùng các cơ quan, doanh nghiệp và các tổ chức khác để tổ chức các hoạt động phong trào có ý nghĩa thiết thực như: Thi tin học trẻ không chuyên, Thi tin học công nhân viên chức cho đoàn viên thanh niên, Olympic Tin học sinh viên.

6. Chủ động liên hệ và kết hợp với Hội Tin học Việt Nam, Hội Vô tuyến Điện tử Việt Nam, các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, các tỉnh, thành phố bạn tổ chức các hội nghị chuyên đề, hội thảo, triển lãm giới thiệu sản phẩm, công nghệ, giải pháp, tiến bộ kỹ thuật trong lĩnh vực điện tử, công nghệ thông tin Tổ chức và phối hợp để tổ chức các hội thảo giới thiệu công nghệ mới, tổ chức đào tạo ngắn ngày để cập nhật kiến thức về công nghệ mới.

7. Tăng cường các hoạt động tuyên truyền, giới thiệu về Hội để hội viên và xã hội biết về Hội Điện tử và Tin học Hải phòng trên các phương tiện thông tin đại chúng, đặc biệt trên mạng xã hội.

Ông Trần Quang Tuấn (giữa), Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ  trao Bằng khen của Hội Tin học Việt Nam cho Hội Vô tuyến Điện tử và Tin học.

Đại Hội đã bầu ra 21 đồng chí vào Ban Chấp hành Hội Vô tuyến Điện tử và Tin học, nhiệm kỳ 2022-2027. Đại hội tín nhiệm bầu Thạc sĩ Bùi Xuân Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội, nhiệm kỳ 2017-2022 giữ chức danh Chủ tịch Hội Vô tuyến Điện tử và Tin học, nhiệm kỳ 2022-2027; đồng chí Đặng Quốc Thái giữ chức danh Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký.

Một số ảnh tại Đại hội lần thức VII của Hội Vô tuyến Điện tử và Tin học Hải Phòng nhiệm kỳ 2022-2027

Minh Anh (T/h)