Hội thi Tin học trẻ quận Hoàn Kiếm năm 2023 thu hút 100 thí sinh tranh tài

16:04, 03/04/2023

Ngày 4/3, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm đã tổ chức Hội thi Tin học trẻ quận Hoàn Kiếm. Hội thi nhằm tạo phong trào học tập công nghệ thông tin rộng rãi trong thiếu nhi, học sinh các trường Tiểu học, THCS.

Với mục đích tuyên truyền và khuyến khích, phát huy tiềm năng sáng tạo, nâng cao ý thức học tập, trình độ tin học và ứng dụng công nghệ thông tin trong học tập, nâng cao năng lực số; qua đó phát hiện, lựa chọn những tài năng tin học trẻ trong thiếu nhi, học sinh toàn quận để cử tham dự Hội thi cấp Thành phố.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội thành phố Hà Nội Bùi Mạnh Hướng và Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn trao cờ lưu niệm đến các học sinh dự thi.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội thành phố Hà Nội Bùi Mạnh Hướng và Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn trao cờ lưu niệm đến các học sinh dự thi.

Những năm qua, Hội thi Tin học trẻ quận Hoàn Kiếm đã thực sự trở thành một sân chơi lành mạnh, bổ ích, hết sức ý nghĩa dành cho thiếu nhi, học sinh các trường Tiểu học, THCS thuộc quận và đạt được nhiều kết quả tốt đẹp.

Phát biểu khai mạc tại hội thi Phó Bí thư Quận đoàn Hoàn Kiếm Đoàn Bảo Khánh cho biết: “Trình độ và chất lượng của các thí sinh qua mỗi năm một nâng lên; đồng thời hình thức, nội dung qua những lần tổ chức Hội thi đều được thay đổi để phù hợp với tình hình xã hội, sự phát triển của khoa học công nghệ thông tin và nhu cầu học tập, nghiên cứu của các em thiếu nhi, học sinh. Điều đó được khẳng định ở kết quả của các em ở các lần tham gia Hội thi cấp Thành phố đều đạt được kết quả cao”.

Hội thi Tin học trẻ quận Hoàn Kiếm năm 2023 có sự tham gia tranh tài của 100 thí sinh, đến từ 19 trường tiểu học, THCS thuộc quận. Từ hội thi, Ban tổ chức đẩy mạnh tuyên truyền và khuyến khích, phát huy tiềm năng sáng tạo, nâng cao ý thức học tập, trình độ tin học và ứng dụng công nghệ thông tin trong học tập, nâng cao năng lực số.

Các học sinh đại diện cho các trường học trên địa bàn quận Hoàn Kiếm dự thi

Các học sinh đại diện cho các trường học trên địa bàn quận Hoàn Kiếm dự thi.

Dựa vào kết quả của hội thi, Ban tổ chức sẽ lựa chọn những tài năng tin học trẻ trong thiếu nhi, học sinh toàn quận để cử tham dự hội thi cấp thành phố.

Quang Minh (T/h)