Dằn mặt Chromebook, Surface 3 sẽ có giá rẻ giật mình

06:57, 25/04/2015

Phiên bản Surface 3 giá rẻ chắc chắn sẽ là đối thủ đáng gờm mà Google Chromebook cần dè chừng nếu muốn tiếp tục duy trì vị trí thống lĩnh trong phân khúc thị trường giáo dục.

Thời điểm hiện tại, Chromebook vẫn là sản phẩm ưa chuộng đối với ngành Giáo dục, một phần vì giá chào bán tương đối thấp, và vì bàn phím được thiết kế thân thiện, hữu ích. Chính vì điều này nên Microsoft đã quyết định “đổi vận” với việc hướng Surface 3 đến thị trường này.

Thông tin rò rỉ cho thấy một phiên bản đặc biệt được phát triển dành riêng cho thị trường giáo dục có tên gọi Surface 3. Sản phẩm có bộ nhớ RAM 2 GB, bộ nhớ trong32 GB. Cấu hình này thấp hơn so với phiên bản giá rẻ nhất của Surface 3 (500 USD) hiện nay với RAM 2 GB và bộ nhớ trong 64 GB.

Được biết, Microsoft gần đây đã thực hiện chương trình chiết khấu 10% giá bán dành cho trường học khi mua Surface Pro 3, và chương trình hiện đang được lên kế hoạch mở rộng đến Surface 3, Type Cover cũng như Surface Pen.

Ở thời điểm hiện tại, một số trường học ở Anh, Úc và Mỹ đã tiến hành ký cam kết lựa chọn Surface 3 và Surface Pro 3 để cung cấp đến học sinh của mình.

Rõ ràng, trận chiến trong phân khúc thị trường giáo dục đang trở nên gay cấn hơn bao giờ hết, bởi lẽ trước Microsoft, Google dường như không dừng chân trong cuộc chiến khi liên tục phát hành các phiên bản đặc biệt của Chromebook cung cấp tới phân khúc này.

Với người dùng thông thường, giá bán Surface 3 vẫn không có thay đổi, và sản phẩm này sẽ chính thức bán ra vào tháng 5 tới.

Surface 3 có màn hình cảm ứng 10,8 inch, độ phân giải 1920 x 1200 pixel, chip lõi tứ Intel Atom x7, camera 3,5 megapixel ở mặt trước, camera 8 megapixel ở mặt sau, pin 10 tiếng và bộ sạc microUSB. Ngoài cổng kết nối USB 3.0, máy còn có cổng mini DisplayPort và khe cắm thẻ microSD.

Giá bán dành cho phiên bản cấu hình cơ bản của Surface 3 gồm RAM 2 GB, bộ nhớ trong 64 GB là 500 USD. Bạn cũng có thể lựa chọn phiên bản có RAM và bộ nhớ trong gấp đôi với giá 600 USD.

Các phụ kiện Type Cover và Surface Pen sẽ có giá bán là 130 USD và 50 USD tương ứng.

Thái Vân (theo digitaltrends.com)