Đảo du lịch nổi tiếng Thái Lan đóng cửa vì ô nhiễm

15:17, 26/05/2016

Chính quyền Thái Lan đã phải đóng cửa một hòn đảo du lịch nổi tiếng trên biển Andaman vì lượng khách du lịch quá đông đã phá hỏng hệ sinh thái hòn đảo.

Nổi tiếng với bờ biển cát trắng lý tưởng và những điểm lặn biển kỳ thú, Koh Tachai là điểm cực bắc của quần đảo Similan, một khu du lịch ở miền Nam Thái Lan.

Tunya Nethithammakul, người đứng đầu Uỷ ban bảo tồn thiên nhiên hoang dã và các khu công viên quốc gia, nói với CNN rằng hòn đảo phải đóng cửa một thời gian không xác định do những tổn hại nghiêm trọng đối với hệ sinh thái.

Vấn đề bao gồm việc thức ăn thừa và rác thải, xăng từ các con tàu du lịch xả ra nước biển và giết chết san hô, ông nói, do quá nhiều khách du lịch đã đến đây.

“Đây là một hòn đảo nhỏ, và chỉ có thể tiếp đón vài trăm khách du lịch mỗi ngày, nhưng có những thời điểm có tới gần 2.000 khách tới thăm mỗi ngày.”

Cách khoảng 137 km về phía Tây Bắc trung tâm du lịch Phuket, Koh Tachai không có khách sạn, phần lớn khách du lịch chỉ lưu lại đây vào ban ngày và ăn trưa trên đảo.

Một số công ty du lịch cung cấp các chuyến đi nghỉ qua đêm cho khách thông qua những chiếc lều, bạt dựng tạm thời.

Hòn đảo được quảng cáo bởi các công ty du lịch địa phương như là Maldives của Thái Lan.

Nethithammakul nói nhiều đảo trong khu công viên quốc gia Simila sẽ sớm phải đóng cửa do mùa mưa đã đến, cùng với nhiều công viên quốc gia ở các vùng duyên hải khác.

Cẩm Thịnh (theo CNN)