Đây có lẽ là xe máy điện hiện đại nhất hành tinh hiện nay!

11:55, 11/01/2024

CES 2024 không chỉ là sự kiện để các nhà sản xuất điện tử tiêu dùng phô trương sức mạnh, mà còn là dịp để nhiều nhà sản xuất xe điện giới thiệu những công nghệ đột phá của mình và Verge cũng không phải là ngoại lệ.

Vốn được biết tới rộng rãi với mẫu xe điện Verge TS Ultra thiết kế không trục và sức mạnh ấn tượng, mới đây tại CES 2024, Verge tiếp tục chứng minh tiềm lực của mình với dòng Verge TS Ultra Boasts - phiên bẩn nâng cấp của mẫu xe năm 2023 với loạt trang bị hiện đại hơn.

Cụ thể, Verge TS Ultra Boasts được trang bị hệ thống 6 camera hành trình độ phân giải cao trên toàn thân xe. Cùng với đó là hệ thống quét radar ở phía trước và sau xe, và ứng dụng AI để phân tích từ đó đưa ra các cảnh bảo nhằm tăng cường an toàn cho người điều khiển như: chệch làn đường, vật cản trước/sau, chế độ lái...

Kèm theo đó, Verge TS Ultra Boasts cũng được trang bị ABS kênh đôi kèm hệ thống kiểm soát lực kéo đem tới sự an toàn toàn diện hơn khi vận hành. Kết cấu xe cũng được điều chỉnh để trọng tâm rơi thấp tạo sự ổn định khi vận hành.

Mẫu mô tô điện này cũng được trang bị cụm đồng hồ hoàn toàn mới với được giới thiệu là Starmatter Dash. Không chỉ mang tới  khả năng quan sát tốt hơn với đầy đủ các thông số, cụm đồng hồ này còn hiển thị các cảnh báo nguy hiểm khi hệ thống cảm biến và AI phân tích để người điều khiển kịp thời điều chỉnh.

Hồi tháng 11/2023, Verge đã giới thiệu Nền tảng trí tuệ và phần mềm Starmatter với 4 yếu tố cập nhật chính gồm: tự động cập nhật phần mềm trực tuyến, công nghệ cảm biến, trí tuệ nhân tạo và giao diện Người - Máy (HMI). Và hiện Starmatter đã hiện diện trong gói Starmatter Vision được trang bị trên Verge TS Ultra Boasts.

Theo tạp chí Doanh nghiệp & Thương hiệu nông thôn

(https://doanhnghiepthuonghieu.vn/day-co-le-la-xe-may-dien-hien-dai-nhat-hanh-tinh-hien-nay-1907899810-p51931.html)