Để mỗi chuyến đi đẹp hơn trong ký ức du khách và phù hợp với xu hướng bền vững của tương lai
Thành công hôm nay đến từ chiến lược 5G “Xanh hơn, toàn cầu hơn, số hóa hơn, tự hào hơn và hạnh phúc hơn”, cùng với kỷ luật chiến lược, đầu tư vào con người và văn hóa phụng sự, với Lux Travel DMC, giải thưởng này không phải đích đến, mà là sự khẳng định rằng: Du lịch cao cấp, sang trọng phải đi cùng trách nhiệm, tăng trưởng phải song hành với sự bền vững của di sản.

Phó Thủ tướng Chính phủ Mai Văn Chính trao Chứng nhận Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2025 cho TS Phạm Hà ở hạng mục "Nhà điều hành du lịch Quốc tế tốt nhất Việt Nam 2025". Ảnh: Nam Nguyễn.
Đó là những lời chia sẻ của Tiến sỹ Phạm Hà, Chủ tịch Tập đoàn LuxGroup, CEO Lux Travel DMC-công ty lữ hành hạng sang tiên phong tại Việt Nam, đã được vinh danh "Nhà điều hành du lịch Quốc tế tốt nhất Việt Nam 2025" tại Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2025 tổ chức hôm nay (27/9).
Chinh phục phân khúc du khách cao cấp bằng giá trị di sản thiên nhiên, văn hóa Việt Nam đích thực
TS Phạm Hà chia sẻ niềm vui sau khi nhận giải thưởng cao quý này trùng hợp với 20 năm hành trình của Lux Travel DMC từ khi thành lập vào ngày 11/3/2025 và 20 năm Giải thưởng Du lịch Việt Nam. Giải thưởng khép lại một chặng đường kiên định và mở ra một giai đoạn mới, đó là chinh phục phân khúc du khách cao cấp, sang trọng toàn cầu bằng giá trị di sản thiên nhiên, văn hóa Việt Nam đích thực.
Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2025 đã bổ sung vào bộ sưu tập hơn 40 giải thưởng quốc tế mà Lux Travel DMC đã đạt được, bao gồm các giải thưởng uy tín như: World Travel Awards, Tripadvisor Travellers' Choice Awards và HR Asia Best Companies to Work For.
Với khát vọng chinh phục các dòng sông, bờ biển Việt Nam và kết nối ra thế giới nhằm lan tỏa thương hiệu và tinh thần Việt Nam, TS. Phạm Hà đã chèo lái con thuyền của mình vượt qua muôn vàn thử thách để xây dựng một thương hiệu du lịch sang trọng, bền vững và mang bản sắc Việt vươn ra toàn cầu.
"Vào ngày 15/3/2022, khi Lux Travel DMC trở thành hãng lữ hành đầu tiên đón khách quốc tế trở lại Việt Nam sau đại dịch COVID-19. Từ khoảnh khắc tiên phong đó cho đến giây phút vinh danh này, chúng tôi đã đi một vòng tròn trọn vẹn của niềm tin, kiên cường và khát vọng vươn tầm thế giới", TS. Phạm Hà nhớ lại.
COVID-19 khiến ngành du lịch lao đao, Lux Travel DMC cũng nằm trong khó khăn chung đó nhưng không chọn buông tay mà dừng lại một nhịp để chuẩn bị bứt phá bằng cách chuyển hướng nội địa, đào tạo nhân sự, tinh gọn vận hành, giữ vững văn hóa doanh nghiệp và chăm sóc đội ngũ nhân viên; đồng thời tiến hành tái cấu trúc, đổi mới mô hình, mở rộng hệ sinh thái trải nghiệm theo hướng cao cấp – bền vững – khác biệt.
Với đội tàu 30 chiếc du thuyền "Made in Vietnam", Lux Travel DMC sẽ chinh phục những vịnh biển, dòng sông, hải trình ven biển đẹp nhất đất nước và cập cảng các thành phố du lịch trọng điểm của châu Á.

Lux Travel DMC nhận giải thướng Top 10 doanh nghiệp lữ hành quốc tế đón khách du lịch vào Việt Nam tốt nhất. Ảnh: Nam Nguyễn.
Chiến lược 5G để quảng bá thương hiệu du lịch Việt ra toàn cầu
TS Phạm Hà cho biết, Lux Travel DMC hiện phục vụ khoảng 5% lượng khách thượng lưu đến Việt Nam, bằng những trải nghiệm độc bản, đậm chất văn hóa – di sản, gắn với trách nhiệm ESG (tiêu chuẩn dùng để đánh giá mức độ bền vững, trách nhiệm và tác động của doanh nghiệp đối với môi trường, cộng đồng và cách thức vận hành nội bộ của chính mình). Lux Travel DMC luôn theo đuổi phương châm "chất lượng hơn số lượng".
Đó cũng chính là tinh thần 5G của LuxGroup: Go Green – Hướng tới Net Zero, loại bỏ nhựa, giảm phát thải; Go Global – Quảng bá thương hiệu Việt ra toàn cầu; Go Digital – Ứng dụng AI, Big Data để cá nhân hóa dịch vụ; Go Proud – Đưa văn hóa, nghệ thuật, di sản thành lợi thế cạnh tranh; Go Happiness – Lấy hạnh phúc khách hàng và cộng đồng làm mục tiêu tối thượng.
Lux Travel DMC cũng là doanh nghiệp lữ hành sang trọng đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận Travelife Certified 2025 – chuẩn mực quốc tế hàng đầu về phát triển bền vững, trải qua kiểm toán độc lập nghiêm ngặt. Đây không chỉ là chứng nhận, mà là cam kết xây dựng hệ sinh thái ESG, hướng tới Net Zero, đồng thời trở thành môi trường làm việc tốt nhất châu Á do HR Asia vinh danh.

Emperor Cruises Legacy Halong của Lux Travel DMC.
Lux Travel DMC đã phục vụ hơn 10.000 khách du lịch hạng sang từ hơn 70 quốc gia mỗi năm, duy trì mức tăng trưởng hai con số. Công ty đã tiên phong với các hành trình được thiết kế riêng, du thuyền boutique, tour cảm hứng nghệ thuật, và trải nghiệm văn hóa – ẩm thực – di sản độc đáo.
Xa hơn, Lux Travel DMC đặt mục tiêu góp mặt trong Top 500 công ty xanh và bền vững toàn cầu, khẳng định hình ảnh Việt Nam như một điểm đến sang trọng – bền vững – giàu bản sắc.
Đề cập đến những thách thức hiện này của các doanh nghiệp du lịch, TS Phạm Hà cho rằng các doanh nghiệp phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt nhân lực, chi phí vận hành tăng cao và cạnh tranh quốc tế gay gắt. Bên cạnh đó, hạ tầng du lịch chưa đồng bộ và sự thay đổi trong nhu cầu của du khách cũng cản trở sự phục hồi toàn diện. Tuy nhiên nhờ những chính sách hỗ trợ của Chính phủ ngành du lịch Việt Nam đã có những bước phục hồi mạnh mẽ.

Emperor Cruises Legend Nha Trang của Lux Travel DMC.
Năm 2024, ngành du lịch Việt Nam đã phục hồi đạt khoảng 90% so với mức trước đại dịch. Lượng khách quốc tế tăng trưởng đáng kể, đặc biệt từ các thị trường truyền thống như: Trung Quốc, Hàn Quốc và châu Âu. Thị trường nội địa tiếp tục là động lực chính, với các chương trình kích cầu hiệu quả. Theo TS. Phạm Hà, kết quả này là minh chứng cho sự nỗ lực của toàn ngành du lịch trong việc vượt qua khó khăn và thích ứng linh hoạt.
Thực hiện Chiến lược phát triển ngành Du lịch Việt Nam đến năm 2030 và để cạnh tranh hiệu quả hơn trong khu vực và quốc tế, TS Phạm Hà cho rằng, cần tập trung vào số hóa, nâng cao chất lượng dịch vụ, xây dựng thương hiệu du lịch quốc gia, và thúc đẩy du lịch bền vững. Đặc biệt, cần phát triển các sản phẩm du lịch độc đáo, định vị rõ nét trên thị trường quốc tế để tạo sự khác biệt cạnh tranh.
Việc liên kết giữa các doanh nghiệp lữ hành, vận chuyển, lưu trú và các địa phương cần được tăng cường thông qua các chương trình hợp tác quảng bá du lịch chung, phát triển sản phẩm liên kết vùng và cải thiện hệ thống thông tin đồng bộ giữa các bên. Các mô hình như "du lịch một chạm" nên được đẩy mạnh để mang lại trải nghiệm liền mạch cho du khách.
Trong xu hướng toàn cầu hóa và ưu tiên bảo vệ môi trường, để cân bằng giữa tăng trưởng du lịch và bảo tồn tài nguyên thiên nhiên, văn hóa, Việt Nam cần thúc đẩy du lịch bền vững thông qua các chính sách bảo tồn tài nguyên, khuyến khích mô hình du lịch xanh và đầu tư vào giáo dục cộng đồng để nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường.