Đề xuất giảm hơn 50% tần suất tuyến buýt kế cận không trợ giá từ Hà Nội đi các tỉnh
Công ty cổ phần Xe khách Hà Nội vừa có văn bản kiến nghị Sở Giao thông vận tải Hà Nội tạm thời điều chỉnh giảm hơn 50% tần suất các tuyến xe buýt kế cận không trợ giá do ảnh hưởng dịch Covid-19.
- Kiến nghị cho phép xe buýt hoạt động 100% công suất vào giờ cao điểm
- Hà Nội khai trương tuyến xe buýt điện đầu tiên vào ngày 2/12
- TP. HCM đề xuất thí điểm xe buýt điện từ quý 1/2022
- Hà Nội khai trương tuyến xe buýt điện đầu tiên
- Xe buýt điện Vinbus chính thức tham gia mạng lưới vận tải công cộng Hà Nội
Đề xuất giảm hơn 50% tần suất tuyến buýt kế cận không trợ giá từ Hà Nội đi các tỉnh.
Theo đơn vị này, với tuyến buýt số 205 Gia Lâm-Hưng Yên 40 lượt xe/ngày theo kế hoạch giảm còn 20 lượt xe/ngày; Tuyến buýt số 202 Hà Nội-Hải Dương từ 26 đến 33 lượt xe/ ngày theo kế hoạch giảm còn 12 lượt xe/ ngày; Tuyến buýt số 209 Giáp Bát-Hưng Yên 11 lượt xe/ngày theo kế hoạch giảm còn bốn lượt xe/ngày; Tuyến 202 Mỹ Đình-Quế Võ từ 40 lượt xe/ngày giảm xuống 20 lượt xe/ngày tính theo lượt xe của một đầu bến.
Ông Đỗ Văn Huy, Giám đốc Công ty cổ phần Xe khách Hà Nội cho biết, đây là điều chỉnh bất đắc dĩ và doanh nghiệp không hề mong muốn, tuy nhiên do dịch COVID-19 vẫn diễn biến rất phức tạp và ngày càng lan rộng khiến hoạt động kinh doanh vận tải hành khách gặp rất nhiều khó khăn.
Sản lượng hành khách từ đầu năm 2022 đến nay của các tuyến sụt giảm nghiêm trọng và chưa có dấu hiệu dừng lại. Trong khi đó, giá nhiên liệu liên tục tăng cao, để bảo đảm hiệu quả sản xuất kinh doanh và duy trì dịch vụ vận tải phục vụ hành khách, công ty đã phải báo cáo đại diện thành phố cho phép tạm thời giảm tần suất hoạt động của các tuyến buýt kế cận trong thời điểm này.
Như Ý (T/h)