Dell PowerEdge VRTX – giải pháp cho văn phòng từ xa và cỡ nhỏ

13:00, 18/07/2013

Dell công bố một bước tiến xa hơn trong lĩnh vực cung cấp nền tảng hạ tầng hội tụ, giúp người dùng thuộc mọi quy mô giải quyết một loạt các thách thức liên quan đến tính phức tạp, kém hiệu quả và cứng nhắc trong cơ sở hạ tầng CNTT hiện tại vào ngày 17/7/2013 tại Hà Nội.

Giải pháp mới này có thể được “may đo” tùy theo các ứng dụng và khối lượng công việc cụ thể. Với PowerEdge VRTX, Dell đã giới thiệu công nghệ hội tụ chuẩn doanh nghiệp đến đối tượng hoàn toàn mới: các văn phòng/công ty chi nhánh và các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB).

Trên thực tế, dự báo gần đây của IDC cho thấy chi tiêu cho các hệ thống hội tụ sẽ tăng trưởng với tỷ lệ hơn 54% mỗi năm trong giai đoạn 2011-2016. Đây là kết quả của lợi thế và hiệu quả về mặt chi phí, liên quan đến quá trình vận hành và quản lý CNTT, đơn giản hóa các công đoạn liên đới nhà cung cấp, cũng như thời gian đạt năng suất ngày càng được rút ngắn với các nâng cấp trong hệ thống CNTT.

Đến nay, cơ sở hạ tầng CNTT lấy ứng dụng và khối lượng công việc làm trọng tâm luôn được thiết kế dành cho các doanh nghiệp lớn, vì vậy không đáp ứng được nhu cầu của các văn phòng chi nhánh (branch office), văn phòng từ xa (remote office) và doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) hiện đang phát triển với tốc độ nhanh chóng . Theo nghiên cứu đưa ra vào năm 2013 bởi Dell và Intel, các doanh nghiệp nhỏ và mới khởi nghiệp của Mỹ hiện có thái độ lạc quan hơn, đang trong quá trình lên kế hoạch phát triển công ty trong tương lai gần và nhìn nhận công nghệ như là chìa khóa mang đến tăng trưởng mong đợi. Bất chấp những dấu hiệu đáng mừng trên, hầu hết các doanh nghiệp được khảo sát đều nhìn nhận công nghệ ở mức hỗ trợ cho các hoạt động hằng ngày. Chỉ có một phần vừa phải tỷ lệ đặt công nghệ ở vị trí tài sản chiến lược. Dù vậy, hiện các giải pháp công nghệ được các khách hàng (đặc biệt là trong chăm sóc sức khỏe, bán lẻ và ngành ngân hàng) và các kênh đối tác sử dụng thường thiếu sự linh hoạt, khả năng mở rộng, và sự dễ dàng trong quản lý, những yếu tố cần thiết để phát triển một cách hiệu quả và cạnh tranh với các tổ chức lớn hơn.

Trải nghiệm sự giản đơn ở một cấp độ mới: Với các máy chủ, lưu trữ, kết nối mạng và quản lý được hội tụ vào một khung nhỏ gọn duy nhất, PowerEdge VRTX sử dụng ít hơn đến 86%  lượng cáp và có thể tiết kiệm thời gian cho người dùng nếu đem so với việc cài đặt từng hệ thống riêng lẻ. Ngoài ra, hệ thống còn có thể loại bỏ sự phức tạp, chi phí và phân tán của các thiết bị bên ngoài và công cụ quản lý khác nhau.

PowerEdge VRTX đã có mặt trên thị trường với giá khởi điểm ở mức 10.000 USD (~210 triệu đồng).

Mai Anh

TIN LIÊN QUAN