Diễn đàn Công nghiệp bán dẫn Đông Nam Á 2025 sẽ được tổ chức tại Singapore

09:15, 29/07/2024

Diễn đàn ngành Công nghiệp bán dẫn Đông Nam Á 2025 (SEMICON Southeast Asia 2025) dự kiến có hơn 18.000 đại biểu từ khu vực và trên toàn thế giới tham dự sẽ được tổ chức tại Singapore từ ngày 20 – 22 tháng 5.

Với chủ đề “Cùng nhau lớn mạnh”, chuỗi sự kiện về ngành công nghiệp điện tử – bán dẫn của khu vực sẽ giới thiệu những tri thức, xu hướng công nghệ mới nhất của ngành cũng như các lĩnh vực quan trọng bao gồm trí tuệ nhân tạo, công nghệ chiplet và phát triển nguồn nhân lực.

Năm 2015, SEMICON Southeast Asia được tổ chức tại Malaysia, là một dấu mốc đóng góp đáng kể vào sự tăng trưởng và tiến bộ của ngành bán dẫn trong khu vực. Diễn đàn năm tới được tổ chức tại Singapore – nơi trung tâm của ngành công nghiệp bán dẫn Đông Nam Á và là đất nước có nhiều tiến bộ trong đổi mới sáng tạo.

Bà Linda Tan, Chủ tịch SEMICON Southeast Asia cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được đưa sự kiện trở lại Singapore vào năm 2025 nhân kỷ niệm 30 năm thành lập. Hệ sinh thái bán dẫn năng động của Singapore, cùng với sự hỗ trợ mạnh mẽ cho đổi mới và công nghệ sẽ cung cấp nền tảng lý tưởng cho các nhà lãnh đạo ngành, các nhà sáng tạo cùng nhau trao đổi ý tưởng và thúc đẩy tương lai của công nghệ bán dẫn.”

Ngành công nghiệp bán dẫn ở Singapore đã phát triển nhanh chóng và trở thành trụ cột chính cho nền kinh tế của Singapore, chiếm hơn 8% tổng sản phẩm quốc nội và sử dụng hơn 35.000 nhân viên. Bà Cindy Koh, Phó Chủ tịch Điều hành, Ban Phát triển Kinh tế Singapore cho biết: “Chúng tôi mong đợi Diễn đàn công nghiệp bán dẫn Đông Nam Á 2025 thành công để thúc đẩy các mối quan hệ đối tác kinh doanh mới và tăng cường kết nối ngành từ Singapore.”

Đoàn Việt Nam đã có chuyến làm việc thành công tại SEMICON Southeast Asia 2024 

SEMICON Southeast Asia 2024 đã diễn ra từ ngày 28-30 tháng 5 tại Kuala Lumpur, Malaysia với chủ đề “Tăng cường tính linh hoạt và khả năng phục hồi của Chuỗi cung ứng điện tử toàn cầu”. SEMICON Southeast Asia 2024 đã có hơn 1.000 gian hàng trưng bày với hơn 20.000 người tham dự.

Đoàn Việt Nam bao gồm các lãnh đạo ngành, quan chức chính phủ, nhân sự từ các ngành công nghệ cao và các khu công nghiệp, sinh viên đại học, những người đam mê công nghệ đã tham gia chuỗi sự kiện này và đã giới thiệu năng lực cũng như tiềm năng trong lĩnh vực bán dẫn, thu hút sự quan tâm từ các nhà đầu tư quốc tế và các công ty lớn công nghệ.

Theo Tạp chí điện tử Tự động hóa ngày nay

(https://vnautomate.net/dien-dan-cong-nghiep-ban-dan-dong-nam-a-2025-se-duoc-to-chuc-tai-singapore.html)