Diễn đàn Mobile Marketing Việt Nam lần 6
Diễn đàn Mobile Marketing Việt Nam lần 6 đã diễn ra ngày 3/11 tại TP.HCM quy tụ các chuyên gia và marketer đến chia sẻ, thảo luận về các vấn đề có liên quan.
Với chủ đề "Tái định nghĩa Tiếp thị di động – Chuyển hóa, sáng tạo, phá vỡ", năm nay các phiên thảo luận xoay quanh những vấn đề trọng tâm của Mobile Marketing và những chiến dịch thiết thực nổi bật gần đây đến từ những thương hiệu đang dẫn đầu thị trường. Tại sự kiện có sự góp mặt của nhiều brand và agency lớn trong và ngoài nước: Unilever, Google, Zalo, GroupM, Denstu Aegis Network, Coca Cola, Nestlé,… Các phiên thảo luận xuyên suốt chương trình xoay quanh việc xây dựng độ tin cậy cho thương hiệu bằng mobile, cuộc cách mạng mua bán truyền thông/quảng cáo của programmatic hay các xu hướng tiếp thị tiềm năng và cách brand, agency kết hợp với nhau để sử dụng mobile tiếp cận người dùng đúng nơi, đúng thời điểm.
“Trung bình 1 người Việt dành khoảng 115 phút/ngày sử dụng Internet, trong đó có khoảng 80 phút (~77%), là sử dụng trên mobile. Đặc biệt hơn, ngân sách dành cho kỹ thuật số (digital) nói chung, hay mobile nói riêng ngày càng được doanh nghiệp đầu tư hơn. Nếu như 12 tháng trước, trên tổng chi phí truyền thông, digital chỉ chiếm 30 đến 40%, thì hiện nay, con số đó đã tăng vọt lên đến 70%, thậm chí là 90%”, ông Edward Thesiger, Tổng giám đốc GroupM Việt Nam và Indonesia, đồng sáng lập MMA chia sẻ.
Trong khuôn khổ diễn đàn, đã có cuộc thảo luận về cách ngành Mobile Marketing liên tục chuyển mình trong hệ sinh thái 360 độ, và doanh nghiệp phải không ngừng sáng tạo ra các thông điệp và hình thức tiếp cận người dùng, “phá vỡ” các lối chiến lược truyền thống và tập trung vào những chiến dịch khả thi, đúng trọng tâm, để đạt được hiệu quả truyền thông và gia tăng trong doanh thu.
Một nội dung khác là của ông Trương Công Tâm – Người đứng đầu Truyền thông Khu vực Đông Nam Á của Marico, nói về 4 tiêu chí cần có để làm nên 1 doanh nghiệp có khả năng thực hiện tốt các chiến dịch mobile: Sự thấu hiểu về các kênh truyền thông; Hiểu biết về khách hàng trên cả trực tuyến (online) và ngoại tuyến (offline); Kiến thức về ngành hàng của doanh nghiệp và marketing; Khả năng cập nhật, áp dụng những xu hướng marketing và tiếp cận người tiêu dùng với “khẩu vị” không ngừng thay đổi.
Theo đó, ông Dilip Mistry, Phó giám đốc Digital của McKinsey & Company Singapore tham gia chia sẻ về cách thúc đẩy sự chuyển hóa của các tác động từ digital với Agile Marketing nhằm mục tiêu cải tiến tốc độ, khả năng dự đoán, minh bạch và thích ứng nhanh với thay đổi trong các hoạt động marketing.
Ông Rohit Dadwal, Giám đốc Điều hành Hiệp hội Mobile Marketing khu vực châu Á - Thái Bình Dương cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của 1 phương thức đo lường chuẩn và đủ tin cậy khi các hình thức marketing ngày càng trở nên đa dạng: “Để biến mobile thành 1 hình thức marketing vững mạnh như TV, chúng ta có nhiệm vụ phải biết chính xác doanh thu và tỷ lệ lợi nhuận so với chi phí bỏ ra (ROI) cho các thiết bị di động. MMA đã tìm ra được phương thức đo lường chung cho tất cả các hình thức marketing – Matt. Đây là 1 cộng đồng các chuyên gia trong ngành đã cam kết mang đến cho các marketer những công cụ đo lường hiệu quả marketing trong kinh doanh.”
Theo ictvietnam.vn