MMA Forum – sự kiện trọng đại của ngành “mobile” đã diễn ra
11:53, 31/10/2015
Sự kiện trọng đại hàng năm của Diễn đàn Tiếp thị Di động Việt Nam (MMAF) đã chính thức diễn ra vào hôm qua 30/10/2015.
Hội nghị năm nay có sự góp mặt của hơn 400 khách mời và diễn giả là các nhà quản lý doanh nghiệp, chuyên gia từ các công ty hàng đầu ở Việt Nam và thế giới. Chủ đề của hội nghị năm nay chủ yếu tập trung vào các vấn đề liên quan đến cách thức vận hành tiếp thị di động trong việc thúc đẩy sự đột phá và nâng cao trải nghiệm người dùng với các nhãn hàng thông qua 18 phần trình bày và 2 phiên thảo luận của gần 30 chuyên gia trong và ngoài nước.
Đại diện ban tổ chức, bà Phan Thị Bích Tâm, Giám đốc quốc gia MMA cho biết: “Điểm mới của MMAF năm nay là có sự góp mặt của rất nhiều doanh nghiệp tên tuổi trong nước trải rộng khắp các ngành hàng từ tiêu dùng nhanh, điện tử, tài chính, vận chuyển, bán lẻ, thương mại điện tử, thanh toán di động, truyền thông, công nghệ… đã chứng tỏ tín hiệu tốt của sự phát triển tiếp thị di động tại thị trường Việt Nam.”
Các đề tài được các diễn giả đưa ra đều rất “thời sự” và cuốn hút. Điển hình như đề tài vai trò của di động trong nền kinh tế sáng tạo mới được ông Lê Hồng Minh, CEO công ty VNG chia sẻ: “Điện thoại thông minh đã trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống của người tiêu dùng, với 70% người dùng luôn mang theo điện thoại hơn 8 giờ mỗi ngày. Điện thoại đã thay đổi cách thức doanh nghiệp cạnh tranh và hoạt động để đạt được lòng tin của người dùng trong cuộc cách mạng di động”.
Các đề tài khác còn cho thấy, Trung Quốc là quốc gia dẫn đầu về chi tiêu ngân sách quảng cáo trên di động, tiếp theo là thị trường Mỹ. Theo dự báo, Mỹ và Trung Quốc sẽ chiếm 62% chi phí quảng cáo tiếp thị di động toàn cầu năm 2016. Hay như, khi di động trở thành một phần không thể thiếu trong của cuộc sống của người tiêu dùng, thì thói quen và hành vi của họ sẽ bị chi phối bởi hàng trăm mảng tương tác diễn ra liên tục và tức thời đó…
Ngoài các nội dung trên, khách tham dự còn được trải nghiệm các bài học về thực thi ứng dụng cụ thể của tiếp thị di động tại điểm bán hàng, trong ngành ngân hàng, giao dịch thương mại điện tử, thanh toán điện tử qua phần chia sẻ của các diễn giả đến từ Goldsun Focus Media, FE Credit, Zalora, M_Service. Và rất nhiều thông tin khác được chia sẻ tại diễn đàn.
Khép lại hội nghị 2015 của MMA là sự kiện lễ trao giải toàn cầu “The Smarties” nhằm vinh danh các chiến dịch tiếp thị di động xuất sắc nhất Việt Nam năm 2014 – 2015.
Hội nghị năm nay có sự góp mặt của hơn 400 khách mời và diễn giả là các nhà quản lý doanh nghiệp, chuyên gia từ các công ty hàng đầu ở Việt Nam và thế giới. Chủ đề của hội nghị năm nay chủ yếu tập trung vào các vấn đề liên quan đến cách thức vận hành tiếp thị di động trong việc thúc đẩy sự đột phá và nâng cao trải nghiệm người dùng với các nhãn hàng thông qua 18 phần trình bày và 2 phiên thảo luận của gần 30 chuyên gia trong và ngoài nước.
Đại diện ban tổ chức, bà Phan Thị Bích Tâm, Giám đốc quốc gia MMA cho biết: “Điểm mới của MMAF năm nay là có sự góp mặt của rất nhiều doanh nghiệp tên tuổi trong nước trải rộng khắp các ngành hàng từ tiêu dùng nhanh, điện tử, tài chính, vận chuyển, bán lẻ, thương mại điện tử, thanh toán di động, truyền thông, công nghệ… đã chứng tỏ tín hiệu tốt của sự phát triển tiếp thị di động tại thị trường Việt Nam.”
Các đề tài được các diễn giả đưa ra đều rất “thời sự” và cuốn hút. Điển hình như đề tài vai trò của di động trong nền kinh tế sáng tạo mới được ông Lê Hồng Minh, CEO công ty VNG chia sẻ: “Điện thoại thông minh đã trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống của người tiêu dùng, với 70% người dùng luôn mang theo điện thoại hơn 8 giờ mỗi ngày. Điện thoại đã thay đổi cách thức doanh nghiệp cạnh tranh và hoạt động để đạt được lòng tin của người dùng trong cuộc cách mạng di động”.
Các đề tài khác còn cho thấy, Trung Quốc là quốc gia dẫn đầu về chi tiêu ngân sách quảng cáo trên di động, tiếp theo là thị trường Mỹ. Theo dự báo, Mỹ và Trung Quốc sẽ chiếm 62% chi phí quảng cáo tiếp thị di động toàn cầu năm 2016. Hay như, khi di động trở thành một phần không thể thiếu trong của cuộc sống của người tiêu dùng, thì thói quen và hành vi của họ sẽ bị chi phối bởi hàng trăm mảng tương tác diễn ra liên tục và tức thời đó…
Ngoài các nội dung trên, khách tham dự còn được trải nghiệm các bài học về thực thi ứng dụng cụ thể của tiếp thị di động tại điểm bán hàng, trong ngành ngân hàng, giao dịch thương mại điện tử, thanh toán điện tử qua phần chia sẻ của các diễn giả đến từ Goldsun Focus Media, FE Credit, Zalora, M_Service. Và rất nhiều thông tin khác được chia sẻ tại diễn đàn.
Khép lại hội nghị 2015 của MMA là sự kiện lễ trao giải toàn cầu “The Smarties” nhằm vinh danh các chiến dịch tiếp thị di động xuất sắc nhất Việt Nam năm 2014 – 2015.