Điện thoại "độc" tại VietnamComm 2009

00:00, 20/11/2009

Đó là chiếc điện thoại vỏ gỗ của nhà sản xuất Nhật Bản DoCoMo, kết hợp cùng với các đối tác khác như Sharp và Olympus. "Touch Wood" được làm hoàn toàn bằng gỗ thật, có khả năng chống nước, côn trùng và nấm mốc.

Nhìn bề ngoài, chiếc điện thoại "Touch Wood" có kiểu dáng bầu dục thật độc đáo. Các vân của gỗ bách tạo cho người ta cảm giác đây là một tác phẩm nghệ thuật chứ không phải là một chiếc điện thoại thông thường. Theo đại diện DoCoMo, màu sắc của "Touch Wood" là hoàn toàn tự nhiên, đồng thời sản phẩm còn tỏa ra mùi hương thơm đặc trưng của gỗ bách.

"Touch Wood" được chế tạo từ những thân cây bị đốn tron các hoạt động tỉa thưa rừng, giúp bảo tồn các nguồn gỗ, đồng thời giúp nâng cao độ xanh tốt của rừng. Thiết bị này cũng tạo ra một công dụng thực tiễn cho các cây gỗ bị đốn, vốn trước đây chỉ được ứng dụng một cách giới hạn.

 Ảnh minh họa

Mặt trước của điện thoại. Touch Wood được trang bị màn hình cảm ứng lớn, độ phân giải cao, chủ yếu sử dụng các phím ảo để thao tác.

 Ảnh minh họa

Cạnh trái của điện thoại hoàn toàn trống trơn không có nút bấm nào, chỉ có vân gỗ chạy uốn lượn chạy từ trên xuống.

 Ảnh minh họa

Cạnh phải của điện thoại là nút điều chỉnh âm lượng được khắc khá đơn giản.

 Ảnh minh họa

Máy được trang bị camera độ phân giải cao.

 Ảnh minh họa

Touch là dự án của DoMoCo, sử dụng công nghệ ép gỗ độc đáo của Olympus, do Sharp chế tạo.

 Ảnh minh họa

Bộ đôi Touch Wood.

 Ảnh minh họa

Theo đại diện DoCoMo, Touch Wood là chiếc smartphone chạy trên mạng 3G, được trang bị nhiều ứng dụng giải trí, tin tức, phục vụ đắc lực cho cuộc sống hàng ngày của người dùng.

 Ảnh minh họa

Đây chỉ là một dạng thiết kế mẫu (concept) và chưa có kế hoạch tung ra thị trường. Tuy nhiên, đại diện DoCoMo cho biết Touch Wood sẽ chỉ có mặt tại thị trường Nhật Bản.


Theo VnMedia

TIN LIÊN QUAN