Thanh niên VNPT đồng hành “Cùng Linh Chi đến trường"

09:34, 13/06/2014

Ngày 11/6 vừa qua, Đoàn Thanh niên Tập đoàn VNPT đã đến thăm và tặng quà cô bé có hoàn cảnh đặc biệt không chân, không tay Nguyễn Linh Chi, tại tỉnh Yên Bái.

Đại diện Đoàn Thanh niên Tập đoàn VNPT, bí thư Phan Hoài Nam đã đến nhà của Nguyễn Linh Chi, tại tổ 67, phường Nguyễn Thái Học, Tp.Yên Bái, tỉnh Yên Bái, trao tặng số tiền trị giá 40 triệu đồng. Đây là số tiền do cán bộ, đoàn viên, thanh niên VNPT vận động, quyên góp từ tháng 10/2013 đến tháng 5/2014 trong Chương trình đồng hành “Cùng Linh Chi đến trường”. Bé Linh Chi cũng được nhận một chiếc máy tính bảng Samsung Galaxy Tab, đã cài đặt sẵn một số phần mềm học tiếng Anh, làm toán, từ điển… Đây là món quà ý nghĩa được gửi tặng với mong muốn Linh Chi sẽ sớm tiếp cận được công nghệ thông tin, viễn thông, cập nhật kiến thức, thông tin cuộc sống. 

Bé Linh Chi có hoàn cảnh đặc biệt, cả bé, em trai và người bố đều bị di chứng do ảnh hưởng chất độc màu da cam từ ông nội của các cháu là đại tá Nguyễn Đình Sanh (nguyên Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Yên Bái, từng chiến đầu tại chiến trường Khe Sanh, Quảng Trị). Cháu Linh Chi bị dị tật bẩm sinh không chân, không tay, còn em trai và bố đều mắc bệnh dị ứng máu.

Trước hoàn cảnh của gia đình Linh Chi, Đoàn Thanh niên VNPT đã phối hợp với Báo điện tử VnMedia tổ chức vận động chương trình “Cùng Linh Chi tới trường”, bằng nhiều hình thức khác nhau, như vật chất, tinh thần, đồng hành, chia sẻ… Số tiền dành tặng bé Linh Chi phần nào giúp gia đình bé trang trải tiền mua sách vở, dụng cụ học tập, giúp bé tiếp cận với công nghệ thông tin, viễn thông. Ngoài ra, hàng tuần, bé Linh Chi còn được Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp với Đoàn Thanh niên VNPT đưa thanh niên tình nguyện đến nhà giúp Linh Chi học tập.

Cũng trong ngày, Đoàn đã theo Linh Chi tới những nơi bé học tập và vui chơi. Dịp nghỉ hè này Linh Chi theo mẹ tới Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Yên Bái để học tập. Tại đây, đoàn Thanh niên VNPT cũng đã tặng quà cho Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Yên Bái, đồng thời hỏi thăm, chia sẻ với nhiều trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khác.

Mai Hoa