Doanh nghiệp mở rộng hợp tác thúc đẩy thanh toán số tại Việt Nam

18:19, 24/08/2023

Thông qua việc chấp nhận thanh toán thẻ visa, các doanh nghiệp được tiếp cận một lượng lớn khách hàng sử dụng thẻ tín dụng trong nước và quốc tế, đồng thời cho phép khách hàng mua trả góp 0% lãi suất qua thẻ tín dụng, giúp tăng trưởng doanh thu và khắc phục khó khăn sau dịch bệnh COVID-19.

Thông qua việc chấp nhận thanh toán thẻ visa, các doanh nghiệp được tiếp cận một lượng lớn khách hàng sử dụng thẻ tín dụng trong nước và quốc tế - Ảnh: VGP

Sau 5 năm ký kết hợp tác tại Việt Nam, ngày 24/8, Visa - công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn tiếp theo cùng Công ty cổ phần Tập đoàn chuyển đổi số NextPay nhằm thúc đẩy các giải pháp thanh toán số tại Việt Nam.

Sau đại dịch COVID-19, thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam đã có những bước phát triển đột phá. Theo số liệu từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, trong 5 tháng đầu năm 2023, so cùng kỳ, giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt tăng 52,35% về số lượng; qua phương thức QR code tăng 151,14% về số lượng và 30,41% về giá trị; qua POS tăng 30,35% về số lượng và 27,27% về giá trị.

Đóng góp cho kỳ tích tăng trưởng trên là mạng lưới chấp nhận thanh toán thẻ và mã QR đã liên tục được mở rộng và phát triển trong những năm qua, nhờ sự tham gia tích cực của các công ty fintech hợp tác cùng các ngân hàng thanh toán của Việt Nam.

Thông qua việc chấp nhận thanh toán thẻ visa, các doanh nghiệp được tiếp cận một lượng lớn khách hàng sử dụng thẻ tín dụng trong nước và quốc tế, đồng thời cho phép khách hàng mua trả góp 0% lãi suất qua thẻ tín dụng, giúp tăng trưởng doanh thu và khắc phục khó khăn sau dịch bệnh COVID-19.

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Visa và NextPay đặt mục tiêu sẽ mở rộng thêm 100.000 điểm chấp nhận thanh toán mới trong 3 năm tới, thúc đẩy và hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ mới chấp nhận thanh toán thẻ visa với ưu đãi hoàn phí lên tới 30% phí giao dịch, điều kiện không quá 2 tỷ đồng doanh số thẻ visa/đơn vị chấp nhận thẻ/năm từ NEXTPAY. Hai bên cùng nghiên cứu ra mắt dòng thẻ visa dành cho doanh nghiệp với những ưu đãi đặc biệt khi tham gia hệ sinh thái thanh toán NextPay và visa toàn cầu.

Visa cũng tiếp tục các công nghệ thanh toán mới, như Tap to phone - giải pháp công nghệ biến điện thoại Android thành máy POS thanh toán thẻ không tiếp xúc, N31 - giải pháp thanh toán toàn diện 3 trong 1, và các chương trình chăm sóc khách hàng, như FIFA World Cup, Tuần lễ thời trang quốc tế Thượng Hải... Các giải pháp thanh toán mới này giúp các doanh nghiệp có thể đón đầu các xu hướng thanh toán hiện đại đang phổ biến tại Việt Nam và trên thế giới như Apple Pay, Google Pay và QR Code.

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào cho biết: Việt Nam có hơn 5 triệu doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa, đóng góp 45% GDP của cả nước. Ngoài ra, 89% doanh nghiệp vừa và nhỏ đang xem xét chuyển sang sử dụng dịch vụ tài chính thế hệ mới cũng như các giải pháp thanh toán hiện đại.

Bên cạnh đó, theo nghiên cứu của Visa về thái độ thanh toán của người tiêu dùng Việt Nam năm 20223, 85% người tiêu dùng ưa chuộng sử dụng thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ cho thanh toán trực tuyến và thanh toán không tiếp xúc.

Trước đó, Công ty cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS) đã phối hợp với Sacombank và NextPay chính thức ra mắt dòng thẻ tín dụng liên kết Sacombank NextPay NAPAS nhằm gia tăng hiệu quả hỗ trợ tài chính cho đối tác, khách hàng.

Ông Nguyễn Đăng Hùng, Phó Tổng giám đốc NAPAS cho biết, Việt Nam là thị trường tiềm năng cho việc phát triển các sản phẩm thẻ thanh toán, góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt và thực hiện chiến lược phổ cập tài chính toàn diện.

Theo Báo điện tử Chính phủ 

(https://baochinhphu.vn/doanh-nghiep-mo-rong-hop-tac-thuc-day-thanh-toan-so-tai-viet-nam-10223082416252503.htm)