Doanh số Apple Watch sắp chạm đáy “đồ thị hình Sin”?

11:01, 25/05/2015

Có thể thấy, sau bứt phá trong ngày đầu tiên phát hành, thì nhu cầu nói chung với Apple Watch là khá bằng phẳng, chứ chưa nói là đi xuống dần đều.

Dữ liệu phân tích từ Slice Intelligence, một hãng nghiên cứu thị hiếu tiêu dùng tại Mỹ, cho thấy nhu cầu người dùng đối với Apple Watch đã giảm đáng kể.

Theo Slice Intelligence, có khoảng 2,5 triệu Apple Watch đã được đặt hàng, hơn một nửa trong số đó được đặt vào ngày đầu tiên. Thế nhưng, kể từ đó, nhu cầu đã sụt giảm thảm hại khi đơn đặt hàng chỉ còn lại chưa đến 30.000 sản phẩm mỗi ngày.

Có thể thấy, sau bứt phá trong ngày đầu tiên phát hành, thì nhu cầu nói chung với Apple Watch là khá bằng phẳng, chứ chưa nói là đi xuống dần đều.

Mặc dù vậy, vận đen này chưa quá tai hại, bởi trước đó, Apple cũng phải mất hai năm để cải thiện doanh số bán hàng đối với máy nghe nhạc iPod.  

Tuy nhiên, những thông tin khảo cứu cũng thấy rằng, Apple Watch vẫn chưa được xem là thiết bị đủ khả năng mang lại thành công vang dội. Với 61,16 triệu iPhone đã được Apple bán trong quý cuối cùng năm ngoái, rõ ràng tỷ suất thị hiếu quan tâm đến Apple Watch là quá ít ỏi.

Nếu các kết quả từ Slice Intelligence là chính xác, thì doanh số Apple Watch sẽ thấp hơn nhiều so với những dự báo từ các nhà phân tích. Trước đó, hãng phân tích KGI Securities ước tính sẽ có khoảng 15 triệu Apple Watch được bán ra trong năm đầu tiên, còn Morgan Stanley tỏ ra lạc quan hơn khi đưa ra con số ước tính là 36 triệu máy.

Có điều, sẽ không bao giờ có thông tin chính xác về doanh số bán hàng của Apple Watch, bởi Apple thường hợp chung doanh số bán hàng của sản phẩm với máy nghe nhạc iPod, Apple TV và nhiều phụ kiện khác. Có chăng, đó cũng là phương cách che đậy khéo léo khi một sản phẩm kỳ vọng có dấu hiệu sụt giảm về doanh số.

Thời Phong (theo digitaltrends.com)