Đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế số

15:37, 06/03/2024

Ngày 6-7/3, tại Đại học Thái Nguyên diễn ra hội thảo quốc tế nền kinh tế số các vấn đề và giải pháp trong kỷ nguyên đổi mới sáng tạo.

Hội thảo quốc tế nền kinh tế số các vấn đề và giải pháp trong kỷ nguyên đổi mới sáng tạo.

Dự chương trình có PGS.TS Trần Thanh Vân, Phó Giám đốc Đại học Thái Nguyên; đại diện các ban chức năng, các cơ sở giáo dục đại học, diễn giả giáo sư đến từ Đại học Strasbourg, Cộng hoà Pháp, Đại học Foggia, Ý; , Đại học Yeungnam, Hàn Quốc….

PGS.TS Trần Thanh Vân, Phó Giám đốc Đại học Thái Nguyên phát biểu tại hội thảo.

Hội thảo thu hút sự tham gia của 44 diễn giả, trong đó có 12 diễn giả là người nước ngoài, đã có hơn 60 bài báo khoa học gửi tham dự Hội thảo, Ban tổ chức lựa chọn 52 bài đăng trong kỷ yếu.

Với chủ đề “Nền kinh tế số: Các vấn đề và Giải pháp trong kỷ nguyên đổi mới sáng tạo, hội thảo được tổ chức với 4 phiên chuyên đề gồm: Phiên 1: “Chuyển đổi số trong kinh doanh: Các giải pháp đa ngành về đổi mới sáng tạo; Phiên 2: “Lý thuyết, công nghệ và phương pháp tiếp cận chuyển đổi số; Phiên 3: “Hiệu quả kinh tế và hệ quả xã hội của đổi mới sáng tạo số; Phiên 4: “Quản lý và Đánh giá chất lượng trong nền kinh tế số.

Hội thảo thu hút nhiều diễn giả, nhà khoa học quốc tế tham dự.

Phát biểu tại hội thảo, PGS.TS Trần Thanh Vân, Phó Giám đốc Đại học Thái Nguyên thông tin khái quát tới các diễn giả, giảng viên, sinh viên về Đại học Thái Nguyên.

PGS.TS nhấn mạnh hội thảo Quốc tế hôm nay nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 30 năm thành lập Đại học Thái Nguyên, đây là dịp để kết nối, chia sẻ kiến ​​thức giữa các chuyên gia kinh tế, các nhà khoa học, giảng viên nghiên cứu về chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo, các mô hình kinh doanh bền vững. Đồng thời, hội thảo được tổ chức thành công sẽ góp phần khẳng định vị thế học thuật và tầm vóc của Đại học Thái Nguyên với bạn bè quốc tế.

Báo Giáo dục & Thời đại

https://giaoducthoidai.vn/doi-moi-sang-tao-trong-phat-trien-kinh-te-so-post674329.html