“Đông ấm 2023” - chắp đôi cánh niềm tin nơi rẻo cao

07:35, 14/01/2023

Từ ngày 07/1 - 09/01/2023 vừa qua, Đoàn Thanh niên Trường Đại học Luật Hà Nội phối hợp Câu lạc bộ Tình Nguyện đã có dịp ghé thăm xã Chiềng Khay, huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La và xã Tỏa Tình, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên để trao tận tay bà con những suất quà ý nghĩa nhằm giúp họ có một cái Tết ấm áp và vượt qua mùa đông giá lạnh.

Đông Ấm 2023 - Đôi cánh vùng cao” tại tỉnh Sơn La


“Đông Ấm 2023 - Đôi cánh vùng cao” tại tỉnh Điện Biên

“Đông Ấm” là chương trình thường niên nằm trong chuỗi các hoạt động lớn của CLB Tình Nguyện được tổ chức mỗi dịp đông về với ý nghĩa muốn trao đi yêu thương, giúp đỡ những mảnh đời còn cơ cực nơi vùng sâu vùng xa và kết nối sự đồng cảm sẻ chia của cộng đồng. Nhiều năm gần đây, “Đông Ấm” đã thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người, cụ thể, số tiền thu được cho việc gây quỹ trong mùa Đông Ấm năm nay là 31.485.000 đồng và 21 bao quần áo được quyên góp.

Chuyến đi “Đông Ấm - Đôi cánh vùng cao” được chia làm hai chặng. Chiều tối ngày 07/01, CLB đã có mặt ở chặng đầu tiên - Trường Tiểu học Chiềng Khay, huyện Sơn La. Dù cuộc sống vẫn phần nào cơ cực nhưng người dân nơi đây vẫn quyết tâm vươn lên thoát nghèo và hoàn thành mục tiêu nông thôn mới vào năm 2025.

Sau khi đã trao gửi yêu thương ở Sơn La, CLB lại tiếp tục lăn bánh chuyến xe tình nguyện đến chặng thứ hai - Trường TH & THCS Tỏa Tình, tỉnh Điện Biên.

Không còn cảnh “chị gánh, anh thồ” trên con đường huyết mạch năm xưa, giờ đây thay vào đó là cảnh các cô chú mang sơn tra, táo mèo,... ra bán. Chính loại quả này đã cải thiện kinh tế rất nhiều cho vùng. Cứ đi qua mỗi địa điểm như thế, CLB đã gửi trao 150 suất quà cho các em nhỏ, 40 suất cho hộ gia đình và tổ chức “Phiên chợ 0 đồng ” để mọi người thỏa sức lựa chọn quần áo mà các tấm lòng hảo tâm quyên góp mà không phải bỏ ra bất kỳ chi phí nào.

Phiên chợ “0 đồng”

Với chủ đề “Đôi cánh vùng cao”, “Đông Ấm 2023” dường như cũng đã làm tròn sứ mệnh của mình khi sưởi ấm những con người vất vả nơi địa đầu Tổ quốc bằng vật chất và tinh thần, đặc biệt là những em nhỏ, gieo cho các em niềm tin về một cuộc sống yêu thương, và cả những nụ cười hạnh phúc bởi Tết này ấm hơn khi có những món quà.

Ngược lại, chính sự tiếp đón nồng hậu của chính quyền địa phương, của những người dân đã làm các thành viên CLB cảm thấy đây là chuyến đi ý nghĩa vì được gặp gỡ những con người đáng mến và được sống trọn vẹn tuổi trẻ trong màu áo xanh tình nguyện.

Bên cạnh đó, không thể không cảm ơn ba đơn vị đã phối hợp cùng Đoàn Thanh niên và CLB Tình Nguyện làm nên một mùa “Đông Ấm” thành công. Đó là Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tuần Giáo, Công an huyện Quỳnh Nhai, nhóm Thiện nguyện Trường Sa và những “tấm lòng vàng” đã cùng chung tay tạo nên mùa đông ấm áp nơi bản xa.

PV