Đóng băng máy tính miễn phí với ToolWiz Time Freeze

01:00, 14/01/2013

Deep Freeze là một trong những công cụ đóng băng máy tính phổ biến được nhiều người biết đến, điểm đặc biệt của phần mềm này là nó sẽ giữ cho máy tính của bạn luôn sạch sẽ từ các cài đặt mới, virus, hoặc bất cứ điều gì khác mà bạn làm khi Deep Freeze đang hoạt động. Điều này sẽ vô cùng hữu ích khi máy tính của bạn được sử dụng bởi những đứa trẻ nghịch ngợm luôn tò mò tìm hiểu những vấn đề mà chúng chưa biết. Mặc dù, Deep Freeze là khá mạnh mẽ, tuy nhiên phần mềm này không hề miễn phí và bạn phải tìm hiểu nhiều vấn đề trước khi bắt đầu.

Thay vì sử dụng những phần mềm như vậy, bạn có thể tiết kiệm chi phí khi sử dụng ToolWiz Time Freeze - một ứng dụng miễn phí có tính năng tương tự Deep Freeze. Ưu điểm của phần mềm này sử dụng dễ dàng, dung lượng gọn nhẹ thích hợp cho những người mới bắt đầu làm quen với máy tính. Để sử dụng, bạn chỉ cần truy cập địa chỉ http://www.toolwiz.com/products/toolwiz-time-freeze/ để tải và cài đặt phần mềm, sau khi xong máy tính của bạn sẽ được khởi động lại.


Trong bước kế tiếp, chương trình sẽ được nhập vào Desktop trên máy tính của bạn


Bạn chỉ phải bấm vào biểu tượng ToolWiz Time Freeze trên desktop của máy tính, lúc này cửa sổ của ứng dụng ToolWiz Time Freeze sẽ xuất hiện như hình bên dưới.


Để quản lý ToolWiz Time Freeze, bạn chỉ cần bấm vào liên ke6y1 Program Setting. Ở đó bạn có thể thiết lập nhiều điều, chẳng hạn như: Chế độ thông tin về vị trí của Time Freeze ToolWiz (Show floating toolbaron desktop, Hide Toolwiz TimeFreeze Tray Icon, Always showtoolbaronthe most top), mật khẩu trong Time Freeze ToolWiz (Enable Password Protection), hiển thị cảnh báo khi bộ nhớ cache đạt đến ngưỡng giới hạn (Show warning when the cache will be used up), kích hoạt chế độ TimeFreeze trong Start của Windows.(Enter TimeFreeze mode when Windows starts), tùy chỉnh dung lượng bộ nhớ cache (Cache Size)
 
 
Sau khi thiết lập ToolWiz Time Freeze, bạn chỉ cần kích hoạt nó trong trình đơn và bấm vào Start TimeFreeze để bắt đầu quá trình đóng băng.


Để tắt TimeFreeze (chức năng đóng băng máy tính), bạn nhấn vào Stop TimeFreeze, sau đó sẽ có hai tùy chọn để bạn lựa chọn. Nếu bạn chọn tùy chọn đầu tiên, máy tính của bạn sẽ được chuyển vào chế độ bình thường mà không cần khởi động lại. Nếu bạn chọn tùy chọn thứ hai, sau đó máy tính của bạn sẽ chuyển sang chế độ như bình thường bằng cách khởi động lại.


Ngoài khóa hệ thống bằng cách sử dụng chế độ TimeFreeze, bạn cũng có thể khóa thư mục. Nhưng nó chỉ có chức năng để ẩn thư mục, bạn có thể nhìn thấy nó một lần nữa trong thư mục tùy chọn.


ToolWiz Time Freeze là phần mềm miễn phí thay thế rất tốt Deep Freeze, có thể giúp bạn đóng băng máy tính của mình một cách nhanh chóng trong những lúc cần thiết.

Châu Quốc Hùng 
TIN LIÊN QUAN