Đồng hành cùng các chương trình thúc đẩy đổi mới sáng tạo ở Việt Nam

15:38, 30/10/2023

Tại Lễ khánh thành Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC) và Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023, Tập đoàn VNPT và NIC đã trao thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo. Cũng tại đây, VNPT có 1 giải pháp số được vinh danh trong Top 4 giải pháp xuất sắc nhất tham gia Chương trình Thách thức đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2023.

Lễ khánh thành NIC Hoà Lạc đánh dấu một cột mốc quan trọng của Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia trên hành trình thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo tại Việt Nam, tiếp tục cụ thể hóa chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về thúc đẩy phát triển khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo.

Tại sự kiện này, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, NIC đã công bố và ký kết một số thỏa thuận hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước, trong đó có Tập đoàn VNPT.

Mục tiêu được đặt ra trong nội dung thỏa thuận giữa VNPT và NIC là phát huy tối đa thế mạnh của 2 bên, huy động nguồn lực tổng hợp để hỗ trợ nhau thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của mỗi bên và thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo ở Việt Nam. Hai bên cùng chia sẻ kinh nghiệm và nguồn lực trong việc nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo, ứng dụng, chuyển giao công nghệ và chuyển đổi số.

Tại sự kiện, 12 giải pháp tiêu biểu tham gia Chương trình Thách thức đổi mới sáng tạo Việt Nam (Vietnam Innovation Challenge - VIC) và danh sách Top 4 giải pháp xuất sắc nhất cũng đã được vinh danh. Trong đó, Tập đoàn VNPT có giải pháp OneSME được vinh danh là 1 trong 4 giải pháp xuất sắc nhất và giải pháp VNPT HKD được vinh danh trong 12 giải pháp tiêu biểu, tiềm năng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao giải thưởng Thách thức đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023 cho Tập đoàn VNPT.

Với những kết quả ấn tượng đã đạt được trong hơn 2 năm hình thành và phát triển như: 150.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) có tài khoản OneSME, trong đó, hơn 53.000 doanh nghiệp đang thực hiện lộ trình chuyển đổi số trên nền tảng OneSME, OneSME là giải pháp giúp các doanh nghiệp SME nhanh chóng chuyển đổi số thành công, tạo cú hích phát triển bứt phá. Điều đáng nói, OneSME đã trở thành sàn thương mại điện tử B2B đầu tiên tại Việt Nam cung cấp giải pháp số toàn diện cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cá nhân.

OneSME cung cấp hệ sinh thái số đa dạng với giải pháp hạ tầng, VT – CNTT, giao dịch điện tử, quản trị doanh nghiệp… trong đó nhiều sản phẩm CNTT của VNPT trên OneSME đang được các doanh nghiệp SME lựa chọn như dịch vụ kê khai bảo hiểm xã hội có hơn 190.000 doanh nghiệp sử dụng, 420.000 thuê bao sử dụng chữ ký điện tử, 200.000 doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử. OneSME hội tụ các nền tảng công nghệ hiện đại và kiến trúc tiên tiến như điện toán đám mây, trí tuệ nhân tạo, Machine Learning… và các công nghệ bảo mật hàng đầu của VNPT.

Với những ưu thế vượt trội, trong 2 năm qua, OneSME đã nhận được nhiều đánh giá tích cực của các doanh nghiệp SME, các đối tác công nghệ uy tín trong nước và giải thưởng Top 10 sản phẩm số xuất sắc cho kinh tế số tại Giải thưởng sản phẩm công nghệ số make in Viet Nam 2022. Và lần này là Top 4 giải pháp xuất sắc nhất tham gia chương trình Thách thức đổi mới sáng tạo Việt Nam. Đây là những chứng nhận "vàng" đối với một sàn thương mại điện tử B2B uy tín cung cấp sản phẩm số đẳng cấp do VNPT làm chủ.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và các quan khách thăm gian triển lãm các sản phẩm dịch vụ của Tập đoàn VNPT.

Giải pháp VNPT HKD cũng đã khẳng định tên tuổi và chỗ đứng trên thị trường với hàng nghìn hộ kinh doanh tin tưởng lựa chọn. VNPT HKD được biết đến là Hệ sinh thái ứng dụng phục vụ hộ kinh doanh tích hợp các nghiệp vụ hóa đơn điện tử VNPT Invoice, kế toán, kê khai thuế, nộp thuế điện tử... phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh linh hoạt trong mọi địa điểm và thời gian linh hoạt.

Chỉ với một ứng dụng duy nhất, khách hàng cũng có thể dễ dàng thao tác VNPT HKD trên các loại thiết bị trong việc lập hóa đơn, kê khai thuế, nộp thuế, tra cứu, báo cáo thống kê… và thực hiện ký số đối với hóa đơn điện tử, tờ khai thuế bằng chữ ký số VNPT SmartCA ngay trên thiết bị di động. Đặc biệt, giao diện của VNPT HKD được tối ưu hóa với nhiều tính năng trực quan, sinh động, để người dùng dù không thành thạo về CNTT hay kế toán cũng có thể dễ dàng sử dụng.

Theo các chuyên gia, đây là hệ sinh thái số với đầy đủ các tính năng giúp các hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh có thể đồng thời quản lý tổng thể các nghiệp vụ kế toán, hóa đơn điện tử, thuế điện tử, thanh toán điện tử. Các sản phẩm trong VNPT HKD được thiết kế bảo đảm chức năng đầu ra của nghiệp vụ này sẽ trở thành đầu vào của nghiệp vụ kia, giúp các hộ kinh doanh không phải cập nhật dữ liệu nhiều lần mà chỉ cần vài cú click chuột, nhập dữ liệu một lần sẽ nhận được đầu ra cho liên hoàn các chuỗi nghiệp vụ.

Nhân dịp này, tại Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023 (VIIE 2203) diễn ra ngay tại NIC cơ sở Hòa Lạc, Tập đoàn VNPT cũng tham gia gian trưng bày demo các giải pháp chuyển đổi số với các sản phẩm dịch vụ phục vụ cho thành phố thông minh, an ninh an toàn cho thành phố, chính quyền số, y tế số, giáo dục số, sản phẩm dịch vụ cho doanh nghiệp và cho hộ gia đình. Gian hàng của VNPT luôn thu hút được đông đảo quan khách tham quan và trải nghiệm các sản phẩm dịch vụ.

Theo Báo Chính phủ

(https://baochinhphu.vn/dong-hanh-cung-cac-chuong-trinh-thuc-day-doi-moi-sang-tao-o-viet-nam-102231029113642625.htm)