Động thái mới của Nhà Trắng ủng hộ mạng xã hội Threads

15:59, 23/11/2023

Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Joe Biden và Phó tổng thống Kamala Harris đã gia nhập mạng xã hội Threads, một động thái bất ngờ của chính quyền Mỹ. Threads được xem là đối thủ trực tiếp của X (Twitter) do có nhiều đặc điểm tương đồng. Thông tin này được công bố chính thức vào ngày 20/11.

Threads là ứng dụng của Meta, công ty mẹ của Facebook, ra mắt vào ngày 6-7-2023. Nền tảng này tập trung vào việc chia sẻ nội dung ngắn dạng văn bản, liên kết, video và hình ảnh, khá giống với X. Reuters cho biết Tổng thống Biden, Đệ nhất phu nhân Jill Biden, Phó tổng thống Kamala Harris và phu quân của phó tổng thống Douglas Emhoff đã tạo tài khoản chính thức trên Threads vào ngày 20/11.

Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Robyn Patterson, người phát ngôn Nhà Trắng, giải thích rằng quyết định tham gia Threads là do chính quyền Mỹ cam kết gặp gỡ mọi người tại nơi họ ở. Điều này được coi là một nỗ lực tăng cường độ tin cậy cho ứng dụng này. Elon Musk, chủ nhân của X, đã từng chỉ trích Threads nhiều lần, cáo buộc Meta "đánh cắp bí mật thương mại và sở hữu trí tuệ của Twitter." Đây có thể coi là một động thái mới của Nhà Trắng ủng hộ mạng xã hội Threads.

Nhà Trắng khẳng định rằng họ đã thiết lập tài khoản Threads trong vài tuần và đưa ra quyết định này sau khi chỉ trích ông Musk vì tán thành một bài viết có chứa nội dung bài trừ người Do Thái. Đây là một bước quan trọng khi những người nổi tiếng và thậm chí các công ty truyền thông lớn như Walt Disney, Warner Bros và Discovery đồng loạt tuyên bố tạm dừng quảng cáo trên X, đồng thuận với quyết định chuyển đổi sang sử dụng Threads.

Theo Tạp chí Điện tử & Ứng dụng

(https://dientuungdung.vn/dong-thai-moi-cua-nha-trang-ung-ho-mang-xa-hoi-threads)