Đột phá ứng dụng công nghệ thông tin trong khám chữa bệnh
Ứng dụng CNTT trong khám chữa bệnh được xem như khâu đột phá nhằm nâng cao chất lượng. Từ đó, Bộ Y tế và Medtech ký kết hợp tác về ứng dụng công nghệ thông tin trong khám chữa bệnh.
Ký kết hợp tác giữa Bộ Y tế và Medtech.
Theo như định hướng của “Đề án phát triển Công nghệ thông tin y tế thông minh giai đoạn 2019 - 2025” Bộ Y tế đã lựa chọn thông điệp chủ đạo của Đề án là “Chất lượng khám bệnh, chữa bệnh vươn cao, vươn xa”.
Với thông điệp này, Đề án không đơn thuần là ứng dụng công nghệ thông tin để chuyển đổi số ngành Y tế mà đề án có tính nhân văn sâu sắc, giúp người dân được tiếp cận dịch vụ y tế có chất lượng ngay tại tuyến cơ sở, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh y tế cơ sở, rút ngắn khoảng cách giữa tuyến trên và tuyến dưới, hạn chế việc chuyển tuyến, quá tải, tập trung đông bệnh nhân tại tuyến trên.
Ông Đặng Ngọc Phúc, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần công nghệ và Dược phẩm Medtech cho hay, là công ty công nghệ y tế ra đời với sứ mệnh nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe của người dân, Medtech cung cấp các giải pháp công nghệ toàn diện trong hoạt động vận hành khám chữa bệnh, góp phần giải quyết bài toán số hóa hệ thống y tế tại Việt Nam.
Với bệnh nhân, Medtech sẽ cung cấp giải pháp giúp họ lựa chọn chuyên gia thăm khám, cơ sở y tế, gói khám, dịch vụ khám, đặt lịch khám online, đăng ký dịch vụ tư vấn và khám chữa bệnh từ xa; đánh giá chất lượng dịch vụ của cơ sở y tế và chuyên gia y tế; tra cứu kết quả khám chữa bệnh online, hồ sơ bệnh án điện tử.
Với cơ sở y tế, Medtech sẽ đưa ra các giải pháp công nghệ toàn diện giúp vận hành bệnh viện thông minh; công nghệ đặt lịch khám chữa bệnh, hỗ trợ tư vấn và khám bệnh từ xa; nâng cao trải nghiệm và chăm sóc sau khám.
Về nội dung hợp tác, hai bên hợp tác nhằm đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành Y tế thông qua các ứng dụng, tiện ích thông minh kết nối bệnh nhân và bệnh viện góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân trên cả nước. Ngoài ra, hai bên sẽ phối hợp xây dựng quy trình triển khai dịch vụ, xây dựng khung chi phí, định mức cho dịch vụ, các giải pháp kỹ thuật, chăm sóc khách hàng phục vụ việc triển khai dịch vụ đó trong nội dung hợp tác mà hai bên đã thống nhất. |
Theo baodautu.vn