Droid RAZR i chạy chip Intel tốc độ 2 GHz giá 550 USD

23:46, 23/09/2012

Intel cuối cùng cũng đã thực hiện một số bước tiến vào ngành kinh doanh smartphone với một sản phẩm thương hiệu cao cấp khi Droid RAZR i của Motorola đã hoàn tất và sẽ bán tại Mỹ Latinh và châu Âu như là một phiên bản phát triển từ Droid RAZR M của Verizon Wireless.

 

 

 


Đây là smartphone mới nhất của Motorola Mobility được trang bị bộ xử lý Intel khác hoàn toàn so với Droid RAZR M mà hãng vừa giới thiệu cho nhà mạng Verizon Wireless.

 

Motorola Droid RAZR i là một trong số ít các smartphone chạy trên bộ xử lý Intel Atom Medfield cung cấp hiệu năng làm việc mạnh mẽ cho smartphone. Đây là nền tảng chip được Intel hướng đến nhằm tiếp tục thể hiện vai trò lãnh đạo của mình nhất là khi thị trường bộ xử lý cho máy tính để bàn đang có dấu hiệu suy giảm.

 

Máy có màn hình hiển thị sát cạnh rộng 4,3 inch, thiết kế nhỏ gọn. Chip Atom Medfield Z2480  có tốc độ 2 GHz, là tốc độ đầu tiên mà một điện thoại Intel đạt được. Bộ xử lý này cho phép máy ảnh chụp 10 bức ảnh/s và có một phím máy ảnh chuyên dụng vốn không có trong Razr M dùng CPU Qualcomm Snapdragon.


 

 


Các tính năng đáng chú ý khác của máy bao gồm: vỏ làm bằng sợi Kevlar đặc biệt, camera 8 Mpx, tính năng NFC, pin 2000 mAh cho thời gian sử dụng 20 giờ với tất cả các tác vụ ở mức bình thường mà theo Motorola thì điều này tốt hơn iPhone 4S khoảng 40%. Hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich giống như Droid RAZR M, tương thích băng tần phổ biến tại Mỹ và hỗ trợ cả kết nối HSPA+ 14 Mbps của AT&T và T-Mobile. Droid RAZR i có các mức dung lượng lưu trữ 8/16/32 GB và hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD. Tất cả mọi thứ được đóng gói vào một khung nhôm bắt mắt.

 

Với sản phẩm mới này, điều quan trọng nhất đối với Intel là mặt sau của điện thoại sẽ được trang bị logo Intel Inside, một bước tiến tốt nhất khi công ty muốn khẳng định vị thế của mình trong thị trường smartphone. Droid RAZR i thực sự là sản phẩm quan trọng đối với Intel nhưng có vẻ như Motorola đã đầu tư rất nhiều vào nó mà theo các nhà phân tích cho biết đây là sự thay đổi lớn nhất của dòng RAZR.

 

Motorola Droid RAZR i sẽ có mặt tại thị trường châu Âu và Mỹ Latinh trong tháng 10 với giá khời điểm là 345 bảng Anh (khoảng 420 Euro). Cho đến nay, Motorola đã công bố rằng điện thoại này sẽ được bán ở Anh, Pháp, Đức, Argentina, Brazil và Mexico, trong khi các thị trường khác vẫn chưa được công bố. Phiên bản màu trắng sẽ chỉ có mặt tại một số thị trường.


Nguyễn Thị Thu Phương

TIN LIÊN QUAN