Dùng Unchecky ngăn cài đặt phần mềm “kẹp”

10:35, 16/06/2014

Bộ cài các chương trình desktop miễn phí của bên thứ ba thường chứa bộ cài nhiều phần mềm khác (gọi là phần mềm “kẹp” hay bundleware). Để tránh bị cài đặt thêm bundleware khi không chú ý, hãy sử dụng tiện ích Unchecky.

1. Tải về và cài đặt Unchecky

Truy cập website Unchecky > nhấn vào nút Download lớn màu cam để tải về. Tiếp theo, cài đặt chương trình như bình thường bạn vẫn làm.

2. Hoạt động của Unchecky

Nhờ Unchecky, không bundleware nào được chấp nhận.

Unchecky hoạt động ở chế độ nền, theo dõi các chương trình desktop bạn cài đặt. Nếu một chương trình cố cài thêm một số bundleware, Unchecky sẽ bỏ chọn các lựa chọn đó cho bạn.

Coi chừng! Bạn sắp cài đặt bundleware đấy.

Nếu cố cài một chương trình mà không sử dụng trình cài đặt Windows tiêu chuẩn - chẳng hạn như WinZip và một số chương trình từ Download.com, Unchecky sẽ cảnh báo nếu bạn sắp cài đặt thêm chương trình.

Unchecky cung cấp cho bạn tổng quan về hoạt động từ chối bundleware của nó.

Để xem tổng quan về hoạt động từ chối bundleware của Unchecky trong Windows 8.1, hãy nhấp vào Start > chọn Unchecky từ màn hình All apps.

Nếu bạn muốn gỡ cài đặt Unchecky, hãy mở Control Panel > chọn Programs and Features (người dùng Windows 8.1 có thể làm được điều này nhanh hơn bằng cách nhấp chuột phải vào nút Start và chọn Programs and Features). Tại đây, chọn Unchecky từ danh sách các chương trình được cài đặt trên máy tính > bấm vào nút Uninstall phía trên của cửa sổ.

Bạch Nam Anh